Đạo diễn Candra Agustinus dựa vào Blackmagic Design để tạo ra hòn đảo Komodo huy hoàng
Fremont, CA, Hoa Kỳ – Thứ Ba, ngày 11 tháng 6 năm 2024 – Candra Agustinus dành phần lớn thời gian của mình để tạo nội dung kỹ thuật số hỗ trợ những câu chuyện mạnh mẽ, dễ hiểu để các thương hiệu có thể chia sẻ thông điệp độc đáo của họ với khán giả. Từ các chiến dịch truyền thông xã hội đến loạt phim trên web và phim ngắn, Candra đã tương tác với nhiều thị trường thông qua chiến lược kể chuyện bằng hình ảnh của mình. Đối với một trong những dự án gần đây nhất của mình, anh đã được mời làm một bộ phim đặc biệt cho Nhà hát Keong Emas của Indonesia nhằm quảng bá vẻ đẹp và bối cảnh đặc biệt của khu vực.
Nhà sản xuất điều hành của bộ phim Herijanto Judarta, Giám đốc điều hành của Mahaka Visual Indonesia (MVI), được giao nhiệm vụ cung cấp nội dung mang tính giáo dục và truyền cảm hứng cho Nhà hát Keong Emas. Đổi lại, anh ấy tìm đến Candra để cung cấp điều gì đó nổi bật. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Candra biết mình sẽ phải dẫn đầu một dự án có thể khiến khán giả đắm chìm trong khung cảnh ngoạn mục của Indonesia.
Nhà làm phim và người kể chuyện bằng hình ảnh người Indonesia, người đứng đầu công ty riêng của mình, DUCKOCHAN PROJEKT, đã dành 10 ngày để ghi lại hơn 1.000 tập tin cảnh quay về những khung cảnh ấn tượng trên không, cảnh quay dưới nước về sinh vật biển và những cảnh quay ngoạn mục về bãi biển và đồi núi cho bộ phim “The Glorious” của ông. Đảo Komodo.” Bộ phim giới thiệu một cách khéo léo hòn đảo Labuan Bajo của Indonesia, nhằm truyền cảm hứng cho khách du lịch đến thăm khu vực cũng như giáo dục người xem về văn hóa của hòn đảo.
“Đảo Komodo vinh quang” đã ra mắt lần đầu tiên tại Nhà hát Keong Emas đông đúc, tận dụng màn hình IMAX cỡ lớn và thiết lập AV chuyên nghiệp của cơ sở. Nó mang đến trải nghiệm sân khấu sống động cho khán giả, làm nổi bật một số điểm du lịch ngoạn mục nhất trong khu vực. Đồng thời, nó cũng giới thiệu một số công nghệ máy ảnh tiên tiến nhất được sử dụng để ghi lại cảnh quay.
Để quay phim, Candra sử dụng kho máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Design của mình, bao gồm Blackmagic URSA Mini Pro 12K OLPF và Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K nhờ chất lượng hình ảnh cao và các tính năng nâng cao. URSA Mini Pro 12K OLPF có cảm biến 12K Super 35 và dải động 14 stop được tích hợp trong thân máy URSA Mini phổ biến. Ngoài ra, bộ lọc thông thấp quang học (OLPF) hiệu suất cao của nó tạo ra hình ảnh chi tiết và phong phú vượt trội. Tương tự như vậy, các tính năng chuyên nghiệp của Pocket Cinema Camera 4K như cảm biến hình ảnh 4/3 và ngàm ống kính MFT cho phép phạm vi động rộng. Điều này, kết hợp với hiệu suất ánh sáng yếu tuyệt vời và Blackmagic RAW, cho phép tùy chọn cầm tay tạo ra hình ảnh kỹ thuật số chất lượng Hollywood, cao cấp.
Để ghi lại tất cả những gì Labuan Bajo mang lại, Candra quay ở độ phân giải 8K bằng URSA Mini Pro 12K OLPF và độ phân giải 4K bằng Pocket Cinema Camera 4K. Anh ấy đã sử dụng cả hai máy ảnh để quay video mở rộng ở định dạng Blackmagic RAW với cài đặt tốc độ bit không đổi, cho phép Candra thu được những thước phim tự nhiên và nổi bật để đưa khán giả đến gần hơn với thiên nhiên.
Candra giải thích: “URSA Mini Pro 12K OLPF là lựa chọn đầu tiên của tôi khi đảm bảo cảnh quay được ghi ở độ phân giải cao”. Ông tin rằng “The Glorious Komodo Island” đánh dấu dự án đầu tiên ở Indonesia sử dụng URSA Mini Pro 12K OLPF. “Nó chỉ đơn giản là ghi lại hình ảnh theo một cách rất độc đáo, đưa người xem đến ngay tại chỗ. Đó là một chiếc máy ảnh tuyệt vời! Pocket Cinema Camera 4K rất hữu ích cho việc di chuyển và sao lưu. Việc kết hợp cả hai cảnh quay dưới một kỹ thuật quay phim cẩn thận và gọn gàng đã tạo ra một sự kết hợp liền mạch.”
Việc quay phim bên ngoài, trong các yếu tố tự nhiên, chắc chắn có thể đặt ra yêu cầu cho quá trình sản xuất. Candra giải thích rằng vì Indonesia nằm trên vùng nhiệt đới nên môi trường chiếu sáng tổng thể khá khó khăn. “Nó rất khác so với những nơi ở bán cầu bắc, nơi bóng tối ít khắc nghiệt hơn,” ông nói. “Dải động và chất lượng hình ảnh tuyệt vời được ghi lại bởi các cảm biến của Blackmagic Design, đặc biệt là Blackmagic URSA Mini Pro 12K OLPF, thực sự hữu ích trong việc đảm bảo bạn ghi lại được tất cả các chi tiết. Theo tôi, đó là lợi thế cuối cùng của những chiếc máy ảnh này. Nếu URSA Mini Pro có thể khắc phục được tình huống không thể kiểm soát như thách thức về ánh sáng thì những dự án này sẽ dễ dàng hơn.”
Là người sử dụng máy ảnh của Blackmagic Design trong một thời gian dài, Candra bắt đầu sử dụng chúng vào năm 2014 để quay bộ phim điện ảnh đầu tiên được đề cử tại Liên hoan phim Indonesia 2015. Kể từ đó, anh ấy chỉ sử dụng máy ảnh của Blackmagic Design cho các dự án kể chuyện và công việc thương mại của mình.
Candra nói: “Tôi thành lập công ty của mình vào năm 2014 với tinh thần giống như Blackmagic Design, nhằm sản xuất video chất lượng cao với ngân sách phải chăng”. “Đó là lý do tại sao tôi bắt đầu đầu tư vào Blackmagic Pocket Cinema Camera. Tôi muốn bắt đầu giới thiệu và thể hiện chất lượng của chúng tôi. Để thiết lập một tiêu chuẩn, chúng tôi đã sản xuất một bộ phim điện ảnh sử dụng những chiếc máy ảnh đó. Đó là lý do chúng tôi nói với khách hàng lý do họ nên thuê chúng tôi: để có được video chất lượng cao mà vẫn có thêm ngân sách để thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu của họ. Nói một cách đơn giản, tính linh hoạt ở định dạng RAW của tất cả các máy ảnh Blackmagic Design cho phép tôi xử lý mọi tình huống trong mọi loại môi trường mà không có bất kỳ lo ngại nào về hình ảnh.”
Một lợi ích khác của việc sử dụng máy ảnh Blackmagic Design để ghi lại vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo, cũng như máy bay không người lái DJI và máy ảnh GoPro để có thêm cảnh quay trên không và dưới nước, đó là anh có thể hoàn thành bộ phim của mình hoàn toàn trong quy trình làm việc của Blackmagic Design. Anh ấy đã hoàn thành việc chỉnh sửa và chỉnh màu cho bộ phim hoàn toàn trong DaVinci Resolve.
Candra và nhóm của anh ấy cũng đã hoàn thành tập thứ hai của bộ phim vào tháng 12 năm 2023. Quá trình sản xuất diễn ra trên đảo Sumba cũng sử dụng quy trình làm việc của máy quay Blackmagic Design, bao gồm URSA Mini Pro 12K OLPF, Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K Pro và Máy quay phim bỏ túi 4K.
Anh ấy nói: “Tôi thực hiện tất cả công việc hậu kỳ của mình bằng một công cụ duy nhất. “Hình ảnh đã sẵn sàng được xử lý màu theo yêu cầu của khách hàng và sẵn sàng đưa lên màn hình khổng lồ. Nhờ hệ sinh thái Blackmagic Design, DaVinci Resolve rất hiệu quả và đáng tin cậy để điều chỉnh mọi thứ, bao gồm cân bằng tất cả các màu sắc từ các cảnh quay trên không và dưới nước. Làm việc trong hệ sinh thái Blackmagic Design khiến mọi thứ trở nên hiệu quả, thiết thực và đáng tin cậy.”