Phim ngắn khoa học viễn tưởng “Outpost với máy quay URSA Mini Pro 12K và chỉnh màu trong DaVinci Resolve Studio
Fremont, CA, Hoa Kỳ – Thứ Hai, ngày 26 tháng 6 năm 2023 – Blackmagic Design hôm nay thông báo rằng bộ phim ngắn khoa học viễn tưởng “Outpost,” được công chiếu lần đầu tại liên hoan Dances With Films 2023, được quay trên máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic URSA Mini Pro 12K, với phần hậu kỳ được hoàn thành trong phần mềm chỉnh sửa, chỉnh màu, hiệu ứng hình ảnh (VFX) và âm thanh hậu kỳ DaVinci Resolve Studio.
Ở một vùng đất hoang trong tương lai, “Outpost” theo chân một kẻ cướp bóc quá tự tin và người bạn đồng hành robot lém lỉnh của anh ta khi họ cướp phá một boongke bỏ hoang và có một cuộc chạm trán bất ngờ. Phim có sự tham gia của Jamie Costa (“Robot Riot,” “Bring Him To Me”) và Steph Barkley (“Episodes from Apocalypse,” “Alone”), và được quay bởi nhà quay phim William Hellmuth. Dự án được sản xuất bởi Julianna Ulrich, Brian Ulrich, Jamie Costa và Đạo diễn Benjamin Anklam.
Cộng tác viên lâu năm và bạn thân, Costa và Anklam đã cùng nhau suy nghĩ về một dự án trong một thời gian. Anklam nói: “Tôi đã muốn làm một câu chuyện bằng thiết bị cốt truyện này trong nhiều năm. “Sau khi tôi viết kịch bản, tôi đã gửi nó cho Jamie và anh ấy rất thích nó và chúng tôi nói, ‘Nếu chúng ta làm điều này thì sao?’ Chúng tôi quay toàn bộ trong một ngày, bốn tuần sau khi tôi gửi cho anh ấy kịch bản của mình.”
Chính Costa đã đưa Hellmuth lên tàu với tư cách là nhà quay phim. Costa nói: “Anh ấy rất giỏi trong những gì anh ấy làm và biết tầm nhìn ngay lập tức. “Bạn chỉ có thể đứng lại và để anh ta đi.” Hellmuth đã chọn quay dự án trên URSA Mini Pro 12K.
Hellmuth cho biết: “Tôi rất thích cảm biến hoa văn không phải của Bayer 12K và muốn xem tôi có thể đẩy màu sắc đến đâu trong một dự án. “Thế giới khoa học viễn tưởng, hậu khải huyền của ‘Outpost’, kết hợp với địa điểm quay của chúng tôi, đã mang đến nguồn cảm hứng ngay lập tức và tôi nhanh chóng nhận ra rằng đây là cơ hội hoàn hảo để thử một kiểu dáng cách điệu.”
Quay phim vào mùa đông, Hellmuth đã tận dụng góc mặt trời thấp để tối đa hóa hiệu ứng. Hellmuth nói thêm: “Tôi muốn nó có một cái nhìn khắc nghiệt, ấm áp, với bóng được nâng lên và cảm giác gần như cũ kỹ. “Với những hình ảnh cực đoan hơn như thế này, tốt nhất bạn nên phơi sáng cụ thể cho những gì bạn muốn, thay vì chụp trung tính và tìm thấy nó trong hậu kỳ. Trong hầu hết các trường hợp, tôi phơi sáng máy ảnh chỉ bằng cách cắt bớt các vùng sáng, giữ lại càng nhiều chi tiết vùng tối càng tốt. Bằng cách này, chúng tôi có thể linh hoạt trong hậu kỳ để đưa chi tiết vào vùng tối mà không gây nhiễu.”
Trong quá trình phát triển giao diện, Hellmuth đã liên hệ với chuyên gia chỉnh màu Wes Langdon để giúp tạo LUT chụp ảnh. Hellmuth nói: “Wes và tôi đã dành vài ngày trước khi sản xuất để thảo luận về giao diện mà chúng tôi muốn. “Tôi đã gửi cho anh ấy ảnh tĩnh từ nhiều bộ phim khác nhau, nói những điều như ‘Tôi muốn đường cong gamma từ bộ phim này, trộn với màu của bộ phim này.’ Anh ấy sẽ gửi cho tôi điểm bằng cách sử dụng các clip tôi đã quay trước đó trên 12K trong điều kiện ánh sáng tương tự.”
Sử dụng cảnh quay được quay trên cùng một máy quay, Langdon có thể tạo ra một LUT quay phim mô phỏng giao diện ưa thích của Hellmuth, cả Anklam và Costa đều tán thành. “William và tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện về giao diện, đề cập đến ‘Lawrence of Arabia’ và ‘Star Wars’ cùng những thứ khác. Trên hết, mục tiêu chính của chúng tôi là làm cho nó trở nên độc đáo và khác biệt với những bộ phim đã truyền cảm hứng cho chúng tôi,” Anklam nói thêm.
Hellmuth đã tận dụng lợi thế của việc quay ở định dạng Blackmagic RAW để tăng tính linh hoạt trong quá trình sản xuất hậu kỳ. “Có thể quay ở định dạng Blackmagic RAW, một định dạng năng động nhưng hiệu quả, là chìa khóa cho một cảnh quay như thế này khi chúng tôi ở trong các yếu tố cách xa nhiều tài nguyên thông thường. Vì Wes và tôi đã lên kế hoạch và quay ở cấp độ khá hung hãn, nên việc có thể quay Blackmagic RAW mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự an toàn và thuận lợi trong quá trình hậu kỳ.”
Anklam cũng đảm nhận vai trò biên tập viên, làm việc trong DaVinci Resolve Studio, gói phần mềm ưa thích của anh ấy. “Đây là dự án thứ ba tôi dựng trong DaVinci Resolve,” Anklam nói. “Đối với tôi, Resolve có vẻ trực quan hơn bất kỳ NLE nào khác, đó là yếu tố có giá trị nhất. Giao diện người dùng cũng cảm thấy ngắn gọn và hiệu quả hơn. Tôi cũng thích khả năng chỉnh sửa mà không cần sử dụng chuột, thậm chí chỉ với một bàn phím qwerty tiêu chuẩn. Phím tắt yêu thích của tôi là một tính năng hoán đổi, trong đó bạn có thể di chuyển clip sang phải hoặc sang trái trên dòng thời gian bằng cách hoán đổi clip đó với clip liền kề. Tôi sử dụng điều đó rất nhiều khi chỉnh sửa một cảnh tường thuật.
Đối với lớp cuối cùng, Hellmuth hài lòng vì anh và Langdon đã sớm hoàn thành công việc tạo ra một LUT bắn súng. “Bởi vì giao diện đã được hoàn thiện trong giai đoạn tiền sản xuất, nên chúng tôi có thể tập trung nhiều hơn vào các chi tiết trong quá trình chỉnh màu, chẳng hạn như nâng bóng một chút ở đây, tăng cường bầu trời ở đó, v.v., thay vì cố gắng xác định tất cả các nét vẽ rộng của mình,” Hellmuth nói.
Langdon đã có thể nâng tầm hình ảnh lên một tầm cao mới dựa trên lịch sử của anh ấy với Hellmuth và công việc của anh ấy. Langdon nói: “Tôi chắc chắn đã đánh thức được tình yêu của Will đối với ‘Chiến tranh giữa các vì sao’ bằng cách tham khảo ngoại cảnh của Tatooine từ khá sớm. “Họ đã quay vào thời điểm trong ngày, lên khung theo cách Will đã làm, thực sự giúp bán được cảm giác phương Tây, nhưng thiết kế sản xuất và màu sắc nổi bật khiến nó có cảm giác hiện đại và khoa học viễn tưởng hơn. Độ tương phản màu sắc đi một chặng đường dài; chẳng hạn, có một nút Hue vs Sat trong nhóm của tôi tìm cách đánh trống màu xanh mòng két trên bầu trời.”
“Về vấn đề đó, tôi thích suy nghĩ về mặt nhiếp ảnh hơn khi chấm điểm câu chuyện, và phần lớn công việc đó đối với tôi là đánh giá độ tương phản màu sắc tự nhiên trong hình ảnh và cố gắng làm cho nó phù hợp với bạn hơn là chống lại nó,” Langdon tiếp tục. “Trong trường hợp này, chúng ta có quá nhiều thứ được cố định trong bảng màu đất bão hòa đó đến nỗi những thứ nhỏ như nhân vật Ciff, máy bay ném bom và thậm chí cả bầu trời đã thực sự nhảy ra khỏi khung hình rồi.”
Với buổi ra mắt “Outpost” tại Dances With Films, Costa và Anklam đã bắt tay vào việc tiếp tục câu chuyện với các nhân vật. “Ben và tôi đã hợp tác trong một số dự án trước đây và có một tình bạn thân thiết từ khi chúng tôi còn là bạn cùng phòng, vì vậy đây là tình huống kinh điển ‘làm phim với bạn bè’ đối với chúng tôi,” Costa nói.
Ngoài công việc diễn xuất của anh ấy trong các bộ phim lớn hơn, Costa đã sản xuất nhiều dự án nhỏ hơn để giới thiệu tài năng của anh ấy và bạn bè của anh ấy. “Tôi thích rằng mình có thể đạt được chất lượng từ khâu sản xuất đến khâu hậu kỳ với các sản phẩm của Blackmagic Design như khi chúng tôi thực hiện các bộ phim kinh phí lớn. Tôi rất quan tâm đến chất lượng và kiên quyết về việc có được vẻ ngoài đẹp nhất. Blackmagic luôn mang lại hiệu quả và hoàn hảo cho các nhà làm phim thực sự đang cố gắng tạo ra thứ gì đó nổi bật và phù hợp.”