Blackmagic Design ra mắt sản phẩm mới DaVinci Resolve Replay Solution

Blackmagic Design AnnouncesNew DaVinci Resolve Replay Solution

Slide Industry

NAB 2024, Las Vegas, Hoa Kỳ – Thứ Sáu, ngày 12 tháng 4 năm 2024 – Blackmagic Design hôm nay đã công bố Blackmagic Replay, một cách mới để tạo các bản phát lại hành động trực tiếp cho các đài truyền hình. Blackmagic Replay hoàn toàn độc đáo vì nó sử dụng nhiều HyperDeck để ghi vào bộ lưu trữ dùng chung, trong khi DaVinci Resolve được kết nối với cùng bộ lưu trữ dùng chung như một công cụ phát lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự đến từ việc DaVinci Resolve xử lý quá trình phát lại. Đó là bởi vì nó không chỉ là tính năng phát lại mà còn là trình chỉnh sửa cực kỳ mạnh mẽ với các tính năng cộng tác dành cho nhiều người dùng. Cộng với hiệu chỉnh màu sắc, hiệu ứng hình ảnh và sản xuất hậu kỳ âm thanh. Giờ đây, các bản phát lại có thể được chuyển đổi thành quảng cáo, chuỗi tiêu đề và cập nhật tức thì trên mạng xã hội. DaVinci Resolve Replay hiện có sẵn ở phiên bản beta công khai của DaVinci Resolve 19, có sẵn để tải xuống từ trang web Blackmagic Design.

Giải pháp DaVinci Resolve Replay sẽ được trình diễn tại gian hàng Blackmagic Design NAB 2024 #SL5005.

Giờ đây, khách hàng không cần phải vứt bỏ bản phát lại sau khi phát sóng. Đó là bởi vì nó có thể được chuyển đổi thành dòng thời gian chỉnh sửa để đăng lên mạng xã hội. Blackmagic Replay mạnh hơn hệ thống phát lại truyền thống vì nó được tích hợp trong DaVinci Resolve. Điều này có nghĩa là người điều khiển phát lại có thể tải các góc camera thú vị vào dòng thời gian để chỉnh sửa, chỉnh màu và thêm hiệu ứng hình ảnh. Những chỉnh sửa này sau đó có thể được đăng lên phương tiện truyền thông xã hội trong vài giây. Với Blackmagic Cloud, khách hàng có thể có nhiều hệ thống DaVinci Resolve để thực hiện công việc. Hãy tưởng tượng mỗi lần phát lại tại một sự kiện thể thao đều được chuyển thành một bài đăng trên mạng xã hội. Bằng cách tạo các bài đăng tức thì trên mạng xã hội, đối tượng mới có thể được thu hút ở quy mô toàn cầu.

DaVinci Resolve cho phép người vận hành thực hiện phát lại trong một vài bước đơn giản. Nó có thể đơn giản như xem chế độ xem đầu vào trong trình xem và sau đó nhấn nút POI khi một sự kiện thú vị xảy ra. Việc nhấn nút POI hoặc điểm ưa thích sẽ chuyển người vận hành từ chế độ xem đầu vào sang phương tiện phát lại, nơi họ có thể thấy các góc camera khác nhau mà họ có trong chế độ xem nhiều chế độ. Bây giờ người vận hành phát lại chỉ cần cuộn lại một chút, chọn camera và người dùng sẵn sàng phát bằng cách nhấn nút chạy.

 

Việc xây dựng một hệ thống phát lại cao cấp thật dễ dàng vì nó tập trung vào việc lưu trữ, nơi nhiều bản ghi HyperDecks và DaVinci Resolve xử lý việc phát lại. Điều đó cho phép khách hàng tùy chỉnh số lượng kênh mà họ cần. Chỉ cần thêm các bộ ghi HyperDeck bổ sung. Điều đó có nghĩa là khách hàng có thể xây dựng hệ thống phát lại ở chế độ HD, Ultra HD hoặc thậm chí 8K. Ngoài ra, có thể thêm nhiều hệ thống DaVinci Resolve để cộng tác trên toàn cầu bằng các dự án chia sẻ của Blackmagic Cloud. Mọi thứ được thực hiện trên một hệ thống sẽ tự động cập nhật trên các hệ thống khác. Plus ATEM switcher có tính năng ghi ISO tích hợp cũng có thể được sử dụng để thực hiện phát lại đơn giản vì tất cả phần cứng đều được tích hợp sẵn.

Vì tính năng phát lại được tích hợp vào DaVinci Resolve nên người điều khiển phát lại có thể sắp xếp các chế độ xem cụ thể mà họ muốn để phát lại chỉ bằng cách tải chúng vào thùng. Ví dụ: nếu họ muốn ghi 8 camera nhưng chỉ phát lại 4 camera thì họ chỉ cần bỏ 4 camera đó vào thùng. Những người dùng khác nhau có thể tải vào các camera khác nhau và phát lại tùy chỉnh cho từng máy trạm. Điều này có nghĩa là có thể sử dụng nhiều DaVinci Resolve để phát lại. DaVinci Resolve xây dựng chế độ xem đa dạng dựa trên phương tiện được tải vào thùng, tuy nhiên với các dự án dùng chung, họ có thể tạo các thư mục khác nhau trong cùng một dự án với các camera khác nhau được tải.

Để bắt đầu làm việc với tính năng phát lại, khách hàng chỉ cần tải các bản ghi HyperDeck vào thùng rác. Một trong những lý do DaVinci Resolve có thể được sử dụng để phát lại là nó có thể chỉnh sửa các tệp phương tiện ngay cả khi các tệp đó vẫn đang được ghi trên đĩa. Trình xem sẽ tự động chuyển tiếp khi tệp tăng chiều dài, vì vậy khách hàng có thể cuộn về phía trước và truy cập phương tiện mới nhất đang được ghi. Nó cập nhật nhanh chóng và khách hàng có thể truy cập phương tiện được ghi lại chưa đầy một giây trước.

Đa nguồn là nơi DaVinci Resolve tự động sắp xếp tất cả các bản ghi khớp với thời gian và hiển thị chúng ở chế độ đa chế độ xem. Điều này cho phép người vận hành phát lại duyệt trực quan phương tiện của họ và xem tất cả các góc khớp theo thời gian. Vì tất cả các clip đều được ghi trên HyperDecks cùng lúc, nên khách hàng sẽ thấy tất cả các sự kiện đều được căn chỉnh theo thời gian. Cách tốt nhất để có được các bản ghi được căn chỉnh là kết nối tất cả HyperDecks với bộ chuyển đổi để chúng có cùng mã thời gian. Bây giờ có thể nhìn thấy tất cả các góc và có thể chọn các camera khác nhau để xem toàn màn hình. Khách hàng cũng có thể thêm và chèn các chỉnh sửa từ nhiều nguồn. Điều này có nghĩa là các chỉnh sửa có thể được thực hiện nhanh chóng trong khi thực hiện phát lại.

Trình tự cảnh quay cho phép người vận hành phát nhiều góc camera trong cùng một lần phát lại. Nó cho phép hệ thống DaVinci Resolve duy nhất xử lý các replay phức tạp. Khi phát góc quay camera đầu tiên lên sóng bằng nút chạy, chế độ xem sẽ chuyển sang nhiều chế độ xem, mặc dù đầu ra video là camera đã chọn. Điều này cho phép người điều khiển phát lại xem lại tất cả các góc khi họ phát camera đầu tiên và tìm kiếm góc tiếp theo để sử dụng. Điều này có nghĩa là họ chỉ cần nhanh chóng đưa cảnh quay đầu tiên lên sóng. Người vận hành có thể xem lại các góc khác trong khi chơi góc đầu tiên. Sau đó nhấn phím thời gian và nút cam thứ hai và quá trình phát lại sẽ quay trở lại số giây đã định giờ đó trước POI và tiếp tục phát. Ngay cả với sự chuyển tiếp. Tất cả sống.

Các chương trình sản xuất trực tiếp thường sử dụng tính năng tự động hóa phức tạp cho các vết đốt. Tuy nhiên DaVinci Resolve đã tích hợp sẵn các tính năng tự động. Những điều này giúp giảm khối lượng công việc vì nó giống như được tích hợp sẵn tính năng tự động hóa. Chọn trình điều khiển tự động và DaVinci Resolve sau đó sẽ phát trình điều khiển đã chọn khi nhấn nút chạy và kết xuất. Nó cũng sẽ xuất ra kênh alpha trong đầu ra trên đầu ra SDI của khóa phần cứng. Việc chọn chạy sẽ khởi động ngòi và sau đó phát clip. Dump chạy lại Stinger rồi dừng phát lại. Quá trình kết xuất có thể bị chậm một chút nếu vừa mới thực hiện chỉnh sửa, tuy nhiên việc nhấn đúp vào nút kết xuất sẽ dừng phát lại ngay lập tức.

Điểm đánh dấu tốt hơn trong DaVinci Resolve 19 và có thể được sử dụng để ghi lại các sự kiện khi khách hàng sẽ chỉnh sửa phương tiện phát lại sau này. Điểm đánh dấu rất khác với POI vì khách hàng có thể có nhiều điểm đánh dấu và chúng được gắn trực tiếp vào clip hoặc dòng thời gian. Điểm đánh dấu cũng được ghi nhớ trong dự án khi được lưu hoặc chia sẻ. Với điểm đánh dấu, điều này giống như có thẻ siêu dữ liệu trên clip và dòng thời gian để người điều khiển phát lại có thể tìm thấy cảnh quay. Điểm cộng có thể được xuất thành tệp video để đặt các chương trên YouTube.

Lựa chọn thêm vào dòng thời gian sẽ tự động thêm toàn bộ bản phát lại của họ vào dòng thời gian. Các bản phát lại sẽ thêm vào cuối clip đã có trong dòng thời gian hoặc tạo các dòng thời gian mới cho mỗi lần phát lại. Điều này có nghĩa là mỗi lần phát lại có thể trở thành một bài đăng trên mạng xã hội riêng biệt. Mọi thứ được thực hiện trong quá trình phát lại đều được ghi nhớ và thêm vào dòng thời gian, bao gồm cả chuyển tiếp và thay đổi tốc độ. Nếu khách hàng có một dự án chung thì những người chỉnh sửa khác có thể lấy các mốc thời gian này và thêm tiêu đề và hiệu chỉnh màu sắc. Điều này có nghĩa là hệ thống phát lại của họ có thể được tích hợp vào mạng lưới hậu kỳ toàn cầu. Ai đó ở quốc gia khác thậm chí có thể chuẩn bị tiêu đề của họ và chúng sẽ tự động xuất hiện trở lại hệ thống phát lại.

DaVinci Resolve Replay Editor là bảng điều khiển phần cứng kết hợp các tính năng cho cả phát lại và chỉnh sửa đa kênh. Đây là thiết kế có giá cả phải chăng và có các phím chất lượng cao giống như bàn phím chơi game sử dụng, do đó, nó đáng tin cậy và mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Với các tính năng cho cả phát lại và chỉnh sửa, điều đó có nghĩa là cùng một người vận hành có thể làm việc trên các bản phát lại trong khi tải chúng vào dòng thời gian bằng các tính năng chỉnh sửa bàn phím. Điều này làm cho nó cực kỳ nhanh chóng để sử dụng. Ngoài ra, các nút đã được đặt cách nhau để người dùng có thể xác định vị trí bằng cảm giác. Ngay cả các phím cắt cũng hoạt động với vòng xoay tìm kiếm lớn để có tốc độ và độ chính xác cao hơn. Bảng điều khiển có thể kết nối qua USB hoặc Bluetooth và pin lớn bên trong có thể sử dụng trong nhiều giờ.

Grant Petty, Giám đốc điều hành của Blackmagic Design cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi đã tiếp tục nỗ lực bổ sung các tính năng cho các đài truyền hình vào DaVinci Resolve như hiệu ứng Fusion và âm thanh Fairlight. “Chúng tôi muốn các đài truyền hình có quyền truy cập vào các tính năng cao cấp tương tự được sử dụng trong kỹ thuật số phim và giờ đây chúng tôi đã thêm một cách hoàn toàn mới để tạo bản phát lại chương trình phát sóng. Đó có thể là điều điên rồ nhất mà chúng tôi từng thêm vào DaVInci Resolve nhưng tôi rất nóng lòng được xem những cách sáng tạo mà các đài truyền hình sử dụng Blackmagic Replay để tạo các bản phát lại trực tiếp ngay lập tức.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.