Phim kinh dị đen trắng Rachel được sản xuất với máy quay KTS Pocket Cinema Camera 4K

Phim kinh dị đen trắng Rachel được sản xuất với máy quay KTS Pocket Cinema Camera 4K

Fremont, CA – ngày 4 tháng 8 năm 2022 – Blackmagic Design đã thông báo rằng máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K đã được sử dụng làm máy quay chính cho bộ phim ngắn – kinh dị “Rachel”. Bộ phim kể về cuộc tìm kiếm và tiêu diệt những con cá mập hung dữ, được quay đen trắng với chi phí thấp, trong thời gian chịu sự hạn chế của dịch Covid. Bộ phim đã được chọn từ hơn 900 tác phẩm để tham dự liên hoan phim Festi-Short du Printemps Anglophone và hiện đang được các nhà làm phim phát triển thành một bộ phim với thời lượng dài hơn.

phim kinh di den trang rachel duoc san xuat voi may quay kts pocket cinema camera 4k

Được sản xuất bởi nhà làm phim Glenn Cutler và David Kotkin, “Rachel” kể câu chuyện về một người đàn ông dành cả cuộc đời của mình để tìm kiếm và tiêu diệt những con cá mập đã hủy hoại cuộc đời anh ta. Bộ phim được hoàn thiện với toàn bộ các cảnh quay và hiệu ứng hình ảnh thực tế. Trong bộ phim Cutler phải đảm nhiệm đến hai vai trò, vừa là diễn viên chính cho cả bộ phim, vừa phải quay phim với một cái bè nhỏ trôi nổi giữa hồ.

Kotkin, một cựu giáo viên trường trung học nghệ thuật, nhà phát minh và hiện là nhà làm phim, đã làm việc với Cutler với tư cách nhà sáng tạo của một nhóm hai người. Họ đã sử dụng phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve từ việc phân loại màu sắc, hiệu ứng hình ảnh (VFX) cho đến sản xuất hậu kỳ âm thanh.

phim kinh di den trang rachel duoc san xuat voi may quay kts pocket cinema camera 4k 2

“Một trong những thứ tạo nên niềm tin của cả hai chúng tôi với tư cách là những nhà làm phim là nhận ra mọi điểm yếu đang tồn tại và biến chúng thành điểm mạnh. Đối với bộ phim của chúng tôi, chúng tôi không có các chuyên gia lành nghề giúp đỡ khi làm phim. Mặc dù mới nghe điều này có vẻ là một bất lợi khi phải đội tự mình hoàn thành nhiều việc như vậy, nhưng cuối cùng nó lại là một lợi thế cho chúng tôi vì nó buộc chúng tôi phải học hỏi và luôn suy nghĩ về cách để làm mọi thứ tốt hơn và nhanh hơn. Máy quay phim bỏ túi với chất lượng hình ảnh tuyệt vời và giá cả phải chăng là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp chúng tôi hoàn thành mọi cảnh quay một cách xuất sắc.” Cutler nói.

phim kinh di den trang rachel duoc san xuat voi may quay kts pocket cinema camera 4k 3

Ban đầu, cả hai đã trả tiền cho một đoàn quay và dự tính quay bộ phim bằng một chiếc máy quay đắt tiền đi thuê nhưng sau đó họ nhận ra chiếc máy đó không phù hợp với yêu cầu về chất lượng hình ảnh, cũng như không lột tả được nội dung câu chuyện mà họ muốn mang đến cho người xem. Trong vòng một tuần, để giải quyết vấn đề này Cutler và Kotkin gần như đã tiêu hết kinh phí ban đầu của bộ phim.

“Chúng tôi đã nghĩ rằng quả này mình tiêu rồi!” Kotkin nói. “Nhưng sau đó tôi nhớ mình đã xem các clip trực tuyến về Pocket Cinema Camera 4K và cảm thấy chúng tôi nên thử. Chúng tôi quyết định tập trung vào việc quay bộ phim dưới dạng phim ngắn và không thể tin rằng Pocket 4K lại tốt như một chiếc máy quay đắt tiền. Trong một số trường hợp, thậm chí còn tốt hơn rất nhiều vì chúng có tính di động tiện lợi hơn”.

Thiết kế nhỏ gọn của Pocket Cinema Camera 4K cho phép các nhà làm phim trở nên cực kỳ cơ động.

“Một ngày quay phim điển hình bắt đầu với việc thức dậy lúc 4 giờ sáng, đóng gói tất cả các thiết bị quay phim vào xe và dựng những cảnh quay đầu tiên trước khi mặt trời mọc. Chúng tôi có ánh sáng tốt vào buổi sáng trong khoảng một giờ và một giờ nữa vào buổi tối trước khi mặt trời lặn, vì vậy giữa hai khung giờ đó, chúng tôi đã dành phần lớn thời gian để chỉnh sửa, chuẩn bị đạo cụ và làm hiệu ứng hình ảnh. Resolve và Pocket 4K cho phép chúng tôi hoạt động hiệu quả cũng như thỏa sức sáng tạo.” Cutler tiếp tục.

phim kinh di den trang rachel duoc san xuat voi may quay kts pocket cinema camera 4k 4

Quay phim đen trắng để có cái nhìn phong phú hơn và làm cho cảnh dưới nước trở nên đáng sợ hơn đã cho phép các nhà làm phim tạo ra một bộ phim kịch tính mạnh mẽ và các nhân vật mà người xem quan tâm, thay vì một bộ phim tấn công, tiêu diệt cá mập đơn thuần. Thiết kế gọn nhẹ của máy ảnh cũng cho phép họ quay một số cảnh ấn tượng nhất trong phim về cảnh Cutler săn cá mập trong khi giữ thăng bằng trên một chiếc bè nhỏ bơm hơi.

“Trước hết, lời khuyên của chúng tôi dành cho bất kỳ ai quay phim trên mặt nước là hãy bắt đầu tập các bài tập tim mạch và đầu tư vào một bộ chân chèo tốt. Các cảnh quay trên bè rất khó quay vì một trong hai người là diễn viên trên bè. Những thứ như thủy triều, gió và mưa có thể làm cho mọi thứ trông đẹp đẽ nhưng sẽ có những sự việc không thể đoán trước được. Đôi khi David phải điều chỉnh chiếc bè trong khi máy quay vẫn đang quay, vì vậy việc sở hữu một chiếc máy quay nhỏ nhẹ cũng đáng giá như vàng.” Cutler nói.

Kotkin và Cutler đã sử dụng các tính năng chỉnh sửa video, chỉnh sửa màu sắc và VFX của DaVinci Resolve để sản xuất hậu kỳ. Có thể quay ở định dạng Blackmagic RAW và tận dụng dải động cao của Pocket Cinema Camera 4K, họ có thể tạo ra những cảnh chất lượng cao với chi phí hợp lý hơn nhiều so với những gì họ từng nghĩ có thể.

“Hãy để chúng tôi có những cảnh từ đẹp đến tuyệt vời. Chúng tôi biết rằng máy quay có thể cung cấp cho chúng tôi dữ liệu chúng tôi cần để sau đó làm việc trong Resolve. Fusion VFX trong Resolve đặc biệt hữu ích khi chúng tôi không thể làm gì đó với các hiệu ứng thực tế. Và bạn có thể chuyển từ Fusion sang tab màu chỉ với một cú nhấp chuột và không bao giờ mất công suy nghĩ.” Kotkin tiếp tục.

“Thành thật mà nói, rất nhiều cảnh quay được quay vào đúng thời điểm trong ngày để chúng tôi có được những khoảng sáng và bóng tối đẹp mắt. Sau đó, trong Resolve, chúng tôi có thể làm nổi bật độ tương phản và thực sự làm cho nó trở nên phong phú. Kotkin cho biết chúng tôi có thể phân loại màu cực kỳ chính xác điều không có sẵn với các phần mềm chỉnh sửa khác.

“Một cảnh quay mà Resolve mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự kinh ngạc là khi chúng tôi có cảnh nữ diễn viên đóng vai Rachel di chuyển xuống hành lang trên một chiếc xe ba bánh. Bạn có thể để cô ấy đi vào bóng tối, nhưng cảnh này cần phải xúc động hơn thế nhiều. Cô phải từ từ lạc vào bóng tối. Chúng tôi đã sử dụng Resolve để che một khu vực trong hành lang và khi cô ấy đi vào đó, chúng tôi dần dần làm tối khu vực đó, vì vậy có vẻ như cô ấy biến mất xuống vực sâu.” Kotkin nói.

Hai nhà làm phim hiện đang quay “Bull”, phiên bản thời lượng đầy đủ của “Rachel”, sử dụng Pocket Cinema Camera 4Ks và phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve.

“Một trong những điều chúng tôi đang thảo luận là sử dụng một con cá mập thật cho trận chiến cuối cùng. Chúng tôi đã quay phần lớn tính năng bằng một Blackmagic Pocket Cinema 4K nhưng đang cân nhắc sử dụng nhiều camera Blackmagic cho những cảnh cuối cùng. Nếu thành công, nó sẽ là con cá mập thực tế và đáng sợ nhất mà điện ảnh từng thấy. Có thể thực hiện những ý tưởng lớn như vậy là những gì các sản phẩm của Blackmagic mang lại.” Cutler kết thúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.