Maze GmbH’s Esport Factory nâng cấp trình sản xuất chương trình bằng Blackmagic Design
Fremont, CA, Hoa Kỳ – Thứ Hai, ngày 9 tháng 12 năm 2024 – Được điều hành bởi Maze GmbH, Esport Factory là một trung tâm độc đáo dành cho những người đam mê trò chơi và thể thao điện tử. Từ các chương trình đào tạo và các bữa tiệc LAN cho đến các chương trình phát sóng thể thao điện tử năng lượng cao, các cơ sở được xây dựng có mục đích này đều được cung cấp bởi Blackmagic Design, tạo ra một hệ sinh thái tập trung vào việc mang trải nghiệm chơi trò chơi vào cuộc sống.
Marvin Rohmann, Giám đốc điều hành của Maze cho biết: “Đối với chúng tôi tại Maze, công nghệ Blackmagic là nền tảng cho sự thành công của chúng tôi tại Esport Factory. “Nó cho phép chúng tôi thiết kế quy trình làm việc hiệu quả và mang lại những sản phẩm xuất sắc nhất cho tất cả các dự án trò chơi và thể thao điện tử của chúng tôi.”
Esport Factory nổi bật là cơ sở chơi game đầu tiên của Châu Âu được trang bị các studio chuyên dụng và chỗ ở qua đêm. Là một nhà điều hành độc lập, Maze làm việc với các thương hiệu và hiệp hội quốc tế, giúp họ linh hoạt thích ứng với nhu cầu riêng của từng khách hàng. Rohmann cho biết thêm: “Sự độc lập của chúng tôi cho phép chúng tôi tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa cho mọi khách hàng”.
Cho dù đó là giúp các thương hiệu khai thác trò chơi để tuyển dụng hay xây dựng các chiến dịch gây được tiếng vang với khán giả ngoài thế giới trò chơi, Maze luôn đề cao tính sáng tạo trong mọi việc mình làm. Rohmann chia sẻ: “Chúng tôi là một nhóm trẻ, đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực trò chơi và chúng tôi thích đưa những ý tưởng sáng tạo vào cuộc sống cho khách hàng của mình”. Sự đổi mới và khả năng thích ứng là trọng tâm trong cách tiếp cận của Maze.
Rohmann giải thích: “Phòng điều khiển được trang bị đầy đủ của chúng tôi có công nghệ được lắp đặt cố định nhưng có thể thích ứng để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng”. “Việc phân phối tín hiệu hiệu quả khắp các studio của chúng tôi là rất quan trọng, đặc biệt đối với các sản phẩm quy mô lớn, nơi nhiều không gian cần phối hợp liền mạch với nhau. Blackmagic đã là một đối tác quan trọng, cho phép chúng tôi quản lý cả nhu cầu về cấu trúc và kỹ thuật của cơ sở của mình.”
Đối với quá trình sản xuất phát trực tiếp, Maze sử dụng kết hợp các bộ chuyển đổi sản xuất trực tiếp của Blackmagic Design, bao gồm ATEM Constellation 8K và bộ định tuyến Videohub được quản lý bằng macro. Thiết lập này cho phép Maze xử lý các sự kiện quy mô lớn, chẳng hạn như chương trình phát sóng Twitch từ thiện Friendly Fire, chỉ riêng trong năm nay đã đạt hơn 800.000 người xem và quyên góp được gần hai triệu euro.
Rohmann cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức Friendly Fire được 5 năm và đó luôn là một sự bùng nổ”. “Được nhìn thấy những gương mặt quen thuộc như Pietsmiet, Gronkh và thậm chí cả Giám đốc điều hành Twitch Dan Clancy tham gia cùng chúng tôi thực sự rất bổ ích.
” Thử thách trong việc quản lý một mạng lưới tín hiệu phức tạp là một phần thú vị của quá trình sản xuất thể thao điện tử. Ông giải thích: “Khi sản xuất các luồng trực tiếp diễn ra tại nhiều địa điểm trong địa điểm của chúng tôi, điều quan trọng là phải phối hợp số lượng lớn tín hiệu một cách hợp lý, hiệu quả và trên hết là đáng tin cậy”.
Sự phức tạp này không chỉ dừng lại ở các buổi phát trực tiếp. “Chúng tôi thường sử dụng màn hình trong các thiết kế sân khấu của mình để tạo ra các yếu tố thương hiệu hoặc một giao diện cụ thể. Đối với những thiết lập này, chúng tôi dựa vào đầu ra AUX trên bộ trộn video ATEM hoặc đầu ra của cấp độ bộ trộn khác. Sau đó, các tín hiệu này được xử lý bằng cách sử dụng một số bộ định tuyến được kết nối nối tiếp và phân phối đến các đích tương ứng,” Rohmann lưu ý.
Tương tự, nhóm sản xuất có nhiệm vụ tích hợp nhiều nguồn cấp dữ liệu video một cách liền mạch, bao gồm máy quay từ bộ caster, studio phân tích, sân khấu cùng với máy quay khuôn mặt cùng với nội dung trò chơi, tất cả đều cần phải hoạt động hài hòa.
“Chúng tôi dựa vào nhiều phần cứng của Blackmagic, từ Micro Studio Camera 4K G2 để quay cho đến Smart Videohub CleanSwitch 12×12 và MultiView 16, cho phép chúng tôi quyết định tín hiệu nào sẽ gửi đến bộ trộn hình ảnh tại bất kỳ thời điểm nào,” Rohmann kết luận.