HBO Max hoàn thành bộ phim Our flag means death với sản phẩm của Blackmagic Design

HBO Max hoàn thành bộ phim Our flag means death với sản phẩm của Blackmagic Design

Fremont, CA — Ngày 11 tháng 8 năm 2022 – Blackmagic Design thông báo rằng loạt phim HBO Max “Our Flag Means Death” đã sử dụng nhiều sản phẩm của Blackmagic Design để tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp cho bộ phim hài về cướp biển.

Sau khi trao đánh đổi cuộc sống hấp dẫn của một quý ông cho nhưng tay thương lái, Stede Bonnet, do Rhys Darby thủ vai, trở thành thuyền trưởng của con tàu cướp biển Revenge. Đấu tranh để giành được sự tôn trọng của các thuỷ thủ đoàn tiềm năng trên thuyền, vận may của Bonnet thay đổi sau cuộc đụng độ định mệnh với thuyền trưởng Râu đen khét tiếng. Được lên kịch bản bởi David Jenkins, cùng với sự giúp sức của Darby và Taika Waititi, “Our Flag Means Death” được sản xuất bởi Waititi, người cũng từng hợp tác cùng với Showrunner Jenkins, Nhà sản xuất Garrett Basch và Dan Halsted.

hbo max hoan thanh bo phim our flag means death voi san pham blackmagic

Một trong những thách thức đầu tiên trong việc tạo ra cuộc phiêu lưu cướp biển là truyền tải được câu truyện, hình ảnh về một vùng biển rộng lớn. Nhà thiết kế sản xuất hình ảnh ảo Sam Nicholson, ASC và nhóm hiệu ứng hình ảnh (VFX) của anh ấy tại Stargate Studios được giao nhiệm vụ tái tạo các phim trường ảo, hình ảnh ảo được phục vụ cho quá trình quay phim trong khi vẫn phải đảm bảo tiết kiệm chi phí hết mức có thể. Giải pháp của Nicholson là ghi lại hình ảnh có độ phân giải cực cao về cảnh đại dương thực tế, ghép nhiều tấm lại với nhau, sau đó hiển thị chúng trên một bức tường LED khổng lồ dài 30 foot x 160 foot bao quanh con tàu cướp biển thật được xây dựng trên phim trường.

hbo max hoan thanh bo phim our flag means death voi san pham blackmagic 2

Nicholson nói: “Chúng tôi thích nhận những nhiệm vụ bất khả thi và biến chúng thành khả thi. “Làm thế nào để quay 48K tấm 360 độ có độ ổn định từ một chiếc thuyền ngoài khơi Puerto Rico là một vấn đề đáng lưu tâm và rất khó để thực hiện.”

Nhiệm vụ này có rất nhiều các thử thách khó khăn, bao gồm cách lấy cảnh quay, quản lý lượng dữ liệu khổng lồ, xử lý tất cả một cách liền mạch và sau đó cung cấp hình ảnh cần thiết. Nicholson tập trung vào một giải pháp duy nhất đó là sử dụng các thiết bị chuyên dụng của Blackmagic Design để tạo ra một phương pháp tiếp cận hợp lý. Để bắt đầu, anh ấy đã chọn Blackmagic RAW cho định dạng máy ảnh cơ động nhất và dự định chạy nó hoàn toàn thông qua phần mềm chỉnh sửa, phân loại, VFX và hậu kỳ âm thanh của DaVinci Resolve Studio để xử lý dữ liệu nhằm duy trì đường truyền hiệu quả tối ưu nhất có thể.

hbo max hoan thanh bo phim our flag means death voi san pham blackmagic 3

Nhóm của Nicholson đã bắt đầu thử nghiệm bằng cách chụp các tấm HDR với giá đỡ 360 độ, 8 camera ổn định bằng cách sử dụng máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K Pro được đặt ở mức tăng 45 độ. Nicholson nói thêm: “Để bao quát 360 độ cần rất nhiều quý trình xử lý phức tạp liên quan đến việc tạo ra các hình ảnh liền mạch giữa các camera.
Các camera được điều khiển bằng bộ bàn trộn video ATEM Mini Extreme, có thể kích hoạt ghi đồng thời trên tất cả các camera, trong khi đó vẫn đảm bảo mỗi camera có mã thời gian riêng biệt.

Sau khi thông qua một quá trình thử nghiệm hết sức cẩn thận, buổi chụp cuối cùng ở Puerto Rico đã mang đến một cách tiếp cận tinh tế. Đoàn phim sử dụng dàn máy ảnh đa điểm 270 độ với năm máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic URSA Mini Pro 12K được gắn trên một đầu ổn định, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn và thậm chí là độ phân giải cao hơn. Nhóm chụp ảnh tấm VFX của Stargate Studios đã đồng bộ hóa năm camera để có tổng độ phân giải theo chiều ngang là 60K.

Nicholson giải thích: “Máy ảnh Blackmagic 12K cho chúng tôi độ phân giải tổng thể rất cao với đầu ra dữ liệu có chất lượng cực tốt. “Mỗi lần quay 5 phút, gấp 5 lần camera ở độ phân giải 12K. Vì vậy, việc chuyển dữ liệu hàng ngày của ảnh gốc từ ổ SSD tốc độ cao sang bộ nhớ chung tại vị trí là một giải pháp tuyệt vời.”

Quay phim ở với chế độ Blackmagic RAW, giúp nhóm có thể xem phát lại thời gian thực trong DaVinci Resolve Studio ở nhiều độ phân giải. Nicholson tiếp tục: “Blackmagic RAW đã lấp đầy lỗ hổng quan trọng trong lĩnh vực hình ảnh là độ phân giải cao của chúng tôi. “Với bất kỳ hệ thống hình ảnh nào, điều quan trọng là phải chọn đúng quy trình làm việc, thiết bị phù hợp và cách tiếp cận phù hợp để quản lý dữ liệu. Dữ liệu có thể được lưu lại trong máy một cách dễ dàng. Nhưng việc bạn phải tải nó xuống, chuyển nó, chuyển mã nó, phân phối nó, thời gian màu và xử lý nó để làm cho nó có thể sử dụng được trên phim trường không phải là một việc đơn giản. Tuy nhiên, Blackmagic RAW làm rất hiệu quả, thậm chí vượt ngoài việc trông tuyệt vời.”

hbo max hoan thanh bo phim our flag means death voi san pham blackmagic 4

Để chuẩn bị cho việc quay những cảnh đầu tiên, nhóm Stargate Studios đã xử lý cảnh quay, ghép các tấm lại với nhau trong trang DaVinci Resolve Studio’s Fusion, sau đó tạo nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ nhiều dự án trong DaVinci Resolve Studio thông qua bộ bàn trộn video ATEM Constellation 8K. Sau đó, bản phối hình ảnh, thời gian, màu cuối cùng được đưa vào Epic’s Unreal Engine để theo dõi và phân phối trục lệch tới tường LED 20K. Mặc dù các nguồn cấp dữ liệu trực tiếp hoạt động tốt, Nicholson thấy rằng việc ghi lại hình ảnh được phân loại cuối cùng vào máy ghi dựa trên đĩa để truy cập nhanh hơn là điều có đang được khen ngợi. Máy ghi HyperDeck Extreme 8K HDR đóng một vai trò quan trọng trong việc ghi lại những hình ảnh có độ phân giải lớn từ DaVinci Resolve Studio và giúp chúng sẵn sàng để phát lại ngay lập tức.

Trong khi một bộ phim hài về cướp biển như “Our Flag Means Death” không hướng người xem đến việc tưởng tượng ra một không gian ảo hoành tráng/ cầu kì mà mấu chốt của Nicholson là kể một câu chuyện thuyết phục, bất chấp việc người xem có nhận thức được điều kỳ diệu đằng sau hậu trường hay không. Nicholson nói: “Sản xuất ảo có đủ loại kích cỡ và hình dạng. “Nó có thể là một màn hình OLED cho đến tận một bức tường LED có kích thước bằng một sân bóng đá. Nhưng đích đến cuối cùng là khiến mọi người cảm thấy các hình ảnh đó là thực. Điều này khiến mọi trải nghiệm trở nên tốt hơn, không chỉ là người xem mà còn là cả diễn viên và đạo điễn. Nhưng ở bất kỳ cấp độ nào, nếu bạn nhìn vào nó và tự nói với chính mình, “điều này trông giống thật”, thì chúng tôi đã hoàn thành công việc của mình.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.