Disneys Rise được quay với máy quay kĩ thuật số URSA Mini Pro 12K
Fremont, CA – ngày 1 tháng 8 năm 2022 – Blackmagic Design thông báo rằng bộ phim live action mới của nhà Disney “Rise” đã được quay bằng máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic URSA Mini Pro 12K dưới tay nghê làm phim của nhà quay phim Kabelo Thathe.
Trước đây khán giả chưa bao giờ được xem một câu chuyện như thế của Antetokounmpos. Sau khi di cư từ Nigeria đến Hy Lạp, Charles và Vera Antetokounmpo (Dayo Okeniyi và Yetide Badaki, ….) phải vật lộn để tồn tại và chu cấp cho 5 đứa con của họ, trong khi họ vẫn phải đối diện với nguy cơ bị trục xuất hàng ngày và đứa con trai cả hiện vẫn sống ở Nigeria với họ hàng. Cặp vợ chống này dường như đã tuyệt vọng với ước mơ có được quốc tịch Hy Lạp bởi chế độ luật pháp và hành chính khắt khe.
Khi không phải đi bán đồ cho khách du lịch trên đường phố Athens cùng với những người còn lại trong gia đình, hai anh em – Giannis (Uche Agada) và Thanasis (Ral Agada) – sẽ chơi bóng rổ với một nhóm trẻ con địa phương. Là những đứa trẻ biết đến bộ môn bóng rổ muộn hơn những đứa trẻ cùng trang lứa, nhưng bằng tài năng và sự nỗ lực phi thương, cùng với anh trai lớn, Kostas (Jaden Osimuwa), hai anh em đã vươn lên trở thành những vận động viên bóng rổ đẳng cấp thế giới.
Với sự giúp đỡ của một người đại diện, Giannis đã tham gia giải đấu NBA Draft năm 2013 với một mong ước và viễn cảnh tốt đẹp rằng giải thi đấu này có thể làm thay đổi không chỉ cuộc đời của anh mà còn là của cả gia đình. Và mùa trước, Giannis và Thanasis đã giúp Milwaukee Bucks mang về chiếc cúp vô địch đầu tiên sau 50 năm, trong khi Kostas chơi cho đội vô địch mùa trước, Los Angeles Lakers.
“Rise” có sự tham gia của Dayo Okeniyi, Yetide Badaki, Manish Dayal, Taylor Nichols, Ral Agada và Uche Agada. Phim do Akin Omotoso (“Vaya”) đạo diễn, Arash Amel (“A Private War”) viết kịch bản và Bernie Goldmann (“300”) sản xuất. Giannis Antetokounmpo và Douglas S. Jones là giám đốc sản xuất.
Thathe đã làm việc với Omotoso trong bộ phim “Vaya”, được Disney và đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Thathe nói: “Akin và tôi đã có một mối quan hệ công tác tuyệt vời, vì vậy anh ấy đã chọn tôi trong dự án này.”
Là một fan cuồng của thể loại điện ảnh cổ điển, Thathe không thích sử dụng các loại máy quay quá chuyên nghiệp, phức tạp. Thathe giải thích: “Tôi không bao giờ muốn mọi thứ khiến câu chuyện bị phân tách”. “Tôi cảm thấy mục tiêu của mình là tạo ra được những cảnh quay với đầy đủ ảnh sáng và khung hình đẹp mắt để các diễn viên thể hiện được hết tài năng của họ.”
Thathe nói: “Máy quay 12K đã được gưới thiệu cho tôi bởi nhà sản xuất Doug Jones, người gần đây đã hoàn thành một bộ phim khác bằng cách sử dụng chiếc mày quay này và có một trải nghiệm tuyệt vời với chúng. “Ấn tượng ban đầu của tôi về hình ảnh là chất lượng màu sắc đẹp của chiếc mày là đẹp đến mức ngạc nhiên. Chúng tôi đã khá ấn tượng với nó.”
Bộ phận sản xuất đã chọn năm thân máy URSA Mini Pro 12K trên phim trường, quay ở chế độ 8K trong Blackmagic RAW, ghi vào Blackmagic URSA Mini Recorder. Đối với Thathe, yếu tố quan trọng của phân loại màu sắc là khả năng phản ứng tốt của cảm biến với một vĩ độ rộng. Thathe nói: “Dải động của 12K rất cân bằng giữa bóng đổ, âm trung và vùng sáng. “Chúng kết hợp với nhau rất đẹp. Điều đó rất hiệu quả đối với chúng tôi vì chúng tôi thường quay ở ngoài trời nắng trực tiếp, vì vậy để có được sự cân bằng đẹp giữa bóng tối và điểm sáng là điều khá tuyệt vời.”
Điều quan trọng không kém là cách cảm biến phản ứng với các tông màu da khác nhau. “Tôi và Akin luôn nói về tầm quan trọng của việc chụp da tối màu. Chúng tôi muốn thể hiện sự tôn trọng mà nó xứng đáng có được trong khi không lạm dụng nó. Chúng tôi cho phép làn da đen trở nên đen hơn thay vì trông như tạp chí. Thathe tiếp tục.
Trên trường quay, Thathe đã sử dụng kho quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM). Hoạt động giống như một cơ sở sản xuất di động, kho DAM được thiết kế để loại bỏ nhu cầu về phòng thu, tạo các nhật báo trên phim trường và chuyển chúng trực tiếp đến ban biên tập. Hệ thống cho phép Thathe xem hình ảnh đã được phân loại thông qua phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio trực tiếp từ máy ảnh trong khi chụp. “Thật tuyệt khi có thể chạy đến kho và xem lại hình ảnh bất cử nơi đâu và bất cứ khi nào chúng tôi muốn. Nó giống như chúng tôi đang chấm điểm trên trường quay khi chúng tôi đang quay, điều đó thật tuyệt vời. Nó giúp chúng tôi biết mình đang đi đâu và nhất quán trong giao diện mà chúng tôi đang hướng tới.” Anh giải thích.
Đúng như lời của anh ấy, Thathe tránh những cảnh quay phức tạp, thay vào đó tìm kiếm vẻ đẹp trong một số cảnh đơn giản nhất. “Chuỗi mưa đối với tôi là một điều khá thú vị. Máy làm mưa là một giàn khoan lớn đáng kinh ngạc và 12K đã chụp được một hình ảnh ấn tượng trong điều kiện ánh sáng có độ tương phản cao” Thathe nói. “Tôi cũng thích cảnh lái xe xuống bờ biển Grecian sau khi họ vừa mua một chiếc ô tô mới. Nó thật đẹp.”
Đối với phần hậu kì sản xuất, quá trình phân loại đã được hoàn thành trong DaVinci Resolve Studio, Thathe đang ở Nam Phi đã làm việc từ xa với một chuyên gia chỉnh màu có làm việc tại Los Angeles. “Quá trình phân loại thật tuyệt vời. Tôi chỉ thích số lượng vĩ độ chúng tôi có từ máy ảnh và Blackmagic RAW và cách chúng tôi có thể đẩy hình ảnh đến nơi chúng tôi muốn. Chúng tôi không thực sự phải làm lại quá nhiều về tông màu da, bởi vì máy ảnh đã lọc chúng rất tốt. Chúng tôi hoàn toàn bị ấn tượng bởi chất lượng của URSA Mini Pro 12K. Đây sẽ không phải là lần cuối cùng tôi sử dụng chiếc máy quay này.” Thathe kết luận.
“Rise” đang phát trực tuyến trên Disney +.