Chuyên gia chỉnh màu của Company 3 Siggy Ferstl trên Hỗ trợ hiệu ứng hình ảnh cho Avatar: The Last Airbender

Chuyên gia chỉnh màu của Company 3 Siggy Ferstl trên. Hỗ trợ hiệu ứng hình ảnh cho Avatar: The Last Airbender

Khi Giám sát viên VFX Jabbar Raisani (cũng là nhà sản xuất điều hành của loạt phim) và Marion Spates đang giám sát khối lượng công việc khổng lồ cần thiết để đưa loạt phim hoành tráng “Avatar: The Last Airbender” của Netflix vào cuộc sống, họ biết rằng họ có vũ khí bí mật trong Công ty 3 Chuyên gia chỉnh màu cao cấp Siggy Ferstl. Ferstl đã tận dụng tối đa những phát triển công nghệ gần đây trong phần mềm chỉnh sửa, phân loại màu, hiệu ứng hình ảnh (VFX) và hậu kỳ âm thanh của DaVinci Resolve Studio, công cụ phân loại màu ưa thích của anh, để mở rộng đáng kể phạm vi công việc mà các nhà làm phim mà khách hàng của anh có thể thực hiện trong suốt quá trình làm phim. quá trình phân loại màu sắc.

Raisani đã làm điều gì đó tương tự cho cả bốn mùa của loạt phim ăn khách “Lost in Space” của Netflix. “Họ biết tôi có thể làm gì ngoài màu sắc truyền thống,” Ferstl lưu ý, mặc dù công việc về “Airbender” có liên quan nhiều hơn đáng kể.

“Chúng tôi có thể hoàn thành một lượng lớn công việc trong vùng màu của mình mà nếu không thì phải nhờ đến các nhà cung cấp VFX,” anh nói thêm và nói rằng phương pháp này mang lại cho nhà sản xuất một số lợi thế, trong đó ít nhất là khả năng để tinh chỉnh các yếu tố trong thời gian thực và trong ngữ cảnh. Theo truyền thống, các cảnh quay VFX được gửi đến các công ty chuyên về VFX, nơi chúng được xử lý và trả lại, quá trình này có thể kéo dài cả ngày, đặc biệt là trong quá trình lặp đi lặp lại yêu cầu thay đổi và chờ đợi chúng được chuyển giao.

Giống như “Lost in Space”, “Airbender” là một nỗ lực to lớn lấy bối cảnh hoàn toàn trong môi trường thế giới khác. Ferstl mô tả: “Giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng hoặc giả tưởng kéo dài tám giờ. Được thiết kế để tỏ lòng tôn kính với loạt phim hoạt hình được yêu thích, chương trình do Albert Kim sáng tạo, theo chân cậu bé Aang (Gordon Cormier) trong hành trình hoành tráng của mình, cùng với những người bạn đồng hành Katara (Kiawentiio) và Sokka (Ian Ousley), thông qua một thế giới phép thuật và quái vật ngoạn mục để bắt giữ Avatar quý giá và mang lại hòa bình cho một thế giới bị chiến tranh tàn phá.

Công việc chuẩn bị độc đáo
Ferstl bắt đầu chuẩn bị cho công việc sáu tháng trước khi quá trình sản xuất thực sự bắt đầu phân phối các cảnh quay cho khoang màu của anh ấy tại Company 3 ở Santa Monica, CA. Sau khi được giới thiệu tóm tắt về nhiều khía cạnh của loạt phim (các tập được quay bởi Michael Goi, ASC, người cũng chỉ đạo một số bộ phim, cũng như Michael Balfry và Stewart Whelan), Ferstl bắt đầu làm việc trong DaVinci Resolve Studio bằng cách sử dụng các công cụ Open FX và Fusion để đưa ra các phương pháp để đạt được những gì được yêu cầu ở anh ta, bao gồm thay đổi toàn bộ môi trường, xây dựng và tích hợp ánh sáng kỹ thuật số, tạo ra “thấu kính” kỹ thuật số và các đặc điểm khuếch tán, đồng thời tăng cường một số chuyển đổi quan trọng trong chuỗi.

Chuyên gia chỉnh màu của Company 3 Siggy Ferstl trên Hỗ trợ hiệu ứng hình ảnh cho Avatar: The Last Airbender

Quy trình phân loại màu/VFX

Ferstl đã sử dụng cả LUT mô phỏng phim tùy chỉnh để tạo thêm cảm giác quang hóa cho độ tương phản của hình ảnh và công thức giao diện phim riêng biệt (được kết hợp dưới dạng một nút riêng lẻ) đặc biệt để thu thập nhiều màu sắc hơn trong vật liệu gốc của máy ảnh vào trong một phạm vi nhất định vừa nâng cao cảm giác điện ảnh vừa tăng thêm nét đặc trưng cho màu sắc của thế giới “Airbender”.

Khi các cảnh, và sau đó là các tập, bắt đầu được đưa vào phân loại màu, Ferstl và Nghệ sĩ hoàn thiện Mike DeLegal, làm việc tại các địa điểm riêng biệt, đã tận dụng tối đa khả năng kết nối rộng rãi của cả Company 3 giữa nhiều studio và địa điểm ở xa cũng như các tính năng cộng tác của DaVinci Resolve Studio. cho phép họ làm việc đồng thời trên cùng một phương tiện và liên lạc với nhau về từng chi tiết. Mặc dù kiểu hợp tác này giữa Ferstl và DeLegal, những người làm việc chủ yếu trên trang Fusion tập trung vào VFX và xử lý các sửa lỗi kỹ thuật số như loại bỏ dây, chia màn hình, một số công việc về màn hình xanh và mọi cách dọn dẹp, đã có thể thực hiện được trong một vài năm, nhưng điều đó rất cần thiết. trên “Airbender.”

Ferstl giải thích: “Có một số cảnh chuyển tiếp phức tạp trước và sau những cảnh quan trọng chuyển tiếp, nơi Aang nhìn thấy tương lai của mình. “Ảnh gửi đi được thực hiện trên trang màu trong khi tôi xử lý ảnh đến trên trang chỉnh sửa, với tư cách là một chuyên gia chỉnh màu, tôi thường không chạm vào. Đó là một ví dụ tuyệt vời về việc Mike và tôi phải liên lạc rất chặt chẽ với nhau bởi vì chúng tôi thực sự có thể thực hiện cùng một cảnh quay trong cùng một thời điểm.”

VFX như một sự mở rộng của phân loại màu
Ferstl là một trong những người áp dụng sớm nhất một số công cụ được thêm vào DaVinci Resolve Studio trong vài năm qua, chủ yếu là Magic Mask và Depth Map, những công cụ đã mở ra con đường cho các nhà chỉnh màu thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn mà theo truyền thống nằm trong lĩnh vực độc quyền của nhà soạn nhạc chuyên dụng. Với những bàn tay lành nghề, những công cụ này cho phép nghệ sĩ xác định (tách biệt) các đối tượng cụ thể trong khung hình xuống mức độ chi tiết nhỏ hơn và trong một khoảng thời gian ngắn so với các điều chỉnh truyền thống, chẳng hạn như phím và họa tiết.

Mặc dù các chức năng này có thể quá mức cần thiết đối với hầu hết các công việc về màu sắc, nhưng chúng cực kỳ quan trọng đối với công việc loại VFX phức tạp này, chẳng hạn như thay đổi giao diện của tán lá hoặc bầu trời mà không ảnh hưởng đến người trong cảnh quay. Chỉ riêng công việc của rotscope có thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày để một chuyên gia chỉnh màu thực hiện hoặc nó sẽ được gửi đến các nhà cung cấp VFX để cắt các lớp mờ và sau đó trả lại cho chuyên gia chỉnh màu, nhưng đây cũng là một quy trình tốn thời gian.

Như những người quen thuộc với loạt phim hoạt hình gốc đều biết, Thế giới Linh hồn đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện của Aang. Các cảnh lấy bối cảnh ở thế giới khác này được quay theo cách khá đơn giản với Raisaini và Spates, sau đó giám sát việc cải thiện không gian thành diện mạo mà chúng ta thấy trong chương trình, một trong những loài hoa oải hương và bầu trời kỳ lạ.

Chuyên gia chỉnh màu của Company 3 Siggy Ferstl trên Hỗ trợ hiệu ứng hình ảnh cho Avatar: The Last Airbender

Ferstl nói: “Chúng tôi đã thiết kế các yếu tố của Thế giới Linh hồn, phần lớn dựa trên giao diện của chương trình hoạt hình”. Anh ấy đã thêm vào tính năng “biến dạng ống kính” xung quanh các cạnh của khung hình, các tia sáng theo phong cách anamorphic bất cứ khi nào có nguồn sáng trong ảnh, sau đó đưa giao diện màu hoa oải hương cụ thể cho tất cả các tán lá được chụp ở dạng màu xanh lá cây tự nhiên.

Anh giải thích: “Chỉ cần chỉnh sửa tất cả các màu xanh lá cây và biến chúng thành màu hoa oải hương sẽ khiến mọi thứ trông rất một chiều”.

Bị ảnh hưởng bởi giao diện của ảnh hồng ngoại màu, Ferstl đưa ra ý tưởng tạo ra giao diện lấy cảm hứng từ hiệu ứng của phương pháp chụp ảnh: “Thay vì chỉ thêm một chút màu hoa oải hương, chúng tôi còn tạo ra hiệu ứng làm cho màu xanh lá cây bớt bão hòa hơn khi chúng có sáng hơn, và sau đó hiệu ứng đó được chuyển hóa khi chúng tôi chuyển màu xanh lá cây sang màu hoa oải hương. Những lần khác trong loạt phim, câu chuyện yêu cầu một diện mạo hơi khác cho Thế giới Linh hồn và vì mọi thứ đều được xây dựng trong Resolve nên chúng tôi có thể điều chỉnh độ tương phản và điều chỉnh. giảm độ bão hòa trên các hiệu ứng trước đó.”

Ngoài ra, có một lượng lớn cảnh quay mà các công ty VFX tạo ra hiệu ứng ánh sáng CG, sau đó được giao cho Ferstl và DeLegal để tích hợp những hiệu ứng đó với người và vật thể trong cảnh quay. Sau đó, hiệu ứng của một vụ nổ hoặc một tia sáng đột ngột sẽ tương tác với khuôn mặt, quần áo của nhân vật hoặc với môi trường nói chung.

Một lần nữa, Ferstl đã kết hợp các công cụ màu sắc truyền thống với các công cụ mới tinh vi nhất trong DaVinci Resolve Studio để cô lập, định hình và tinh chỉnh mọi yếu tố ánh sáng trong mỗi khung hình nhằm giúp bán hiệu ứng và giúp các nhà làm phim nhận ra vẻ ngoài tuyệt vời, độc đáo của loạt phim.

Hiện tượng “bẻ cong không khí” của tiêu đề bao gồm, cùng với các hiệu ứng khác, hiệu ứng rung máy tùy chỉnh với một số biến dạng diễn ra trong các cuộc đọ súng khi lửa CG đi ngang qua. DeLegal nhớ lại rằng Raisani và Spates đã mang công việc lắc tùy chỉnh cho anh ấy và Ferstl thay vì cho một nhà cung cấp VFX. DeLegal, người tạo hầu hết tác phẩm VFX của mình trên trang Fusion của DaVInci Resolve Studio, giải thích: “Họ thực sự thích việc chúng tôi có thể tinh chỉnh hiệu ứng trong mỗi cảnh quay và sau đó thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào họ yêu cầu gần như trong thời gian thực.”

Trên thực tế, đây là một trong những lý do chính tại sao những người giám sát VFX như Raisani và Spates, vì kinh nghiệm của họ về “Lost in Space”, đã mang lại ngày càng nhiều loại công việc này cho Ferstl và nhóm Company 3 của anh ấy. Ferstl giải thích: “Chúng tôi có thể thực hiện tất cả công việc này trong quá trình phân loại và khi thực hiện, chúng tôi cũng có thể kiểm soát và tinh chỉnh mọi thứ với sự cộng tác của họ mà không cần phải gửi mọi lần lặp lại cho nhà cung cấp khác và chờ đợi nhiều ngày để có kết quả”.

Chuyên gia chỉnh màu của Company 3 Siggy Ferstl trên Hỗ trợ hiệu ứng hình ảnh cho Avatar: The Last Airbender

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.