Buổi trình diễn tại O2 Arena London của Lewis Capaldi dựa vào ATEM Constellation 8K
Fremont, CA, Mỹ – Thứ tư, ngày 19 tháng 10, năm 2022 – Blackmagic Design đã nói chặng đường trong chuyến đi lưu diễn gần đây của nghệ sĩ người Scotland Lewis Capaldi đã dựa vào quy trình sản xuất nhiều camera tập trung xoay quanh vào bộ chuyển đổi sản xuất trực tuyến ATEM Constellation 8K.
Để quảng bá album đầu tay “Divinely Uninspired to a Hellish Extent”, Calpadi đã mở bán vé tại sân The O2 Arena trong 2 ngày và được bán hết trong vòng một nốt nhạc trên online. Các buổi trình diễn đã cho thấy rõ ý tưởng dàn dựng sân khấu vô cùng phức tạp, bao gồm một phân cảnh Capaldi ngồi bên cây đàn piano ở phía trên màn hình LED cỡ lớn.
“Đó là khâu dàn dựng đầy đầy thử thách trong vòng 2 đêm,” Rhodri Shaw, giám đốc sự kiện trực tuyến, 4Wall Europe – bên cung cấp video cho sự kiện đã thừa nhận. “Chúng tôi có 8 camera chạy cùng bộ chuyển đổi ATEM Constellation. Còn có một màn hình LED ba cạnh cao khoảng 1,650 bộ vuông Anh trên hệ thống Kinesis và 2 màn hình tầm nhìn xa. Bao gồm cả màn hình trong suốt ROE Vanish V8S 62%, chúng tôi có thể hạ thấp nó trước ban nhạc và màn hình ROE CB5 sau sân khấu.
Một bộ 6 máy ảnh gồm có 5 kênh máy quay và một máy quay Blackmagic Micro Studio Camera 4K duy nhất được kẹp vào cây đàn piano phía trên màn hình LED để bắt trọn khoảnh khắc của Capaldi trên đầu màn hình LED.
Shaw nói: “Chúng tôi có một camera tại FOH, một cái cho khán giả trên hộp ống kính và một cái khác cho việc di chuyển trong khi quay từ xa. Thêm một camera trên Towercam phía sau trống và một máy khác trên bệ sân khấu phải. Khi bạn cho thêm các bức tường toàn đèn LED, nó trở thành một công việc mang tính thách thức chỉ trong 2 ngày”. Trước đó chúng tôi có tận một tuần diễn tập các khâu sản xuất, nhưng cả đội bắt đầu trang bị lúc 4 giờ sáng để đảm bảo mọi thứ trong buổi biểu diễn được diễn ra suôn sẻ.”
Nhóm 4Wall đã nâng cấp lên trình chuyển đổi ATEM Constellation 8K để phục vụ cho buổi trình diễn của Capaldi, với đầu vào DI 40 x 12G và đầu ra 24 x 12G SDI aux đem lại tính linh hoạt cho máy. Với 1080 50P, tất cả tín hiệu máy quay được định tuyến thông qua trình chuyển đổi ATEM Constellation và chương trình sẽ được trình chuyển đổi ghi âm lại và sau đó xuất ra các máy chủ ảo.
Shaw kết luận: “Thiết kế dàn dựng lên buổi trình diễn có nhiều cảnh khác nhau, và chúng tôi có 3 màn hình riêng phía trước hoặc sau ban nhạc để mang lại một cái nhìn ảnh nổi 3 chiều tuyệt vời”. “Sân O2 là một trong ít sân vận động có đủ quy mô để thực hiện đúng kiểu sắp xếp này, và mọi thứ đều chuẩn xác. Kể cả quá trình chuẩn bị vô cùng phức tạp, nhưng mọi thứ đều được hoạt động một cách hoàn hảo và tôi thật sự hài lòng với chuyện đó.”