Bộ phim truyền hình ăn khách Dont Call It Mystery của Fuji TV đã được phân loại và chỉnh sửa với phần mềm DaVinci Resolve Studio
Tokyo, Nhật Bản – ngày 16 tháng 3 năm 2022 – Blackmagic Design thông báo rằng phần mềm chỉnh sửa, phân loại màu sắc, hiệu ứng hình ảnh (VFX) và hậu kỳ âm thanh DaVinci Resolve Studio đã được sử dụng để phân loại cho bộ phim truyền hình nổi tiếng “Don’t Call It Mystery”. Bộ phim này hiện đang được phát sóng trên Fuji TV Network (Fuji TV). Loạt phim này cũng được phân loại bằng cách sử dụng bảng điều khiển DaVinci Resolve Mini bởi Tomoyuki Abe – chuyên gia chỉnh màu tại studio sản xuất/hậu kỳ VASC.
Bộ phim nổi tiếng được lên ý tưởng dựa trên truyện tranh nổi tiếng của Yumi Tamura, đã bán được tổng cộng hơn 14 triệu bản và hiện đang tiếp tục được đăng dài kỳ trên tạp chí Shogakukan Manga Magazine. Nội dung chính là câu chuyện xoay quanh một nơi bí ẩn độc đáo và mới mẻ, nơi nhân vật chính Totonou Kuno, do Masaki Sugata thủ vai, làm sáng tỏ những bí ẩn của nhiều vụ án mà anh ta có liên quan, cũng như làm rõ ý nghĩ sâu thẳm trong trái tim của mọi người, bằng cách nêu lên những lập luận của mình. Đây là một trong những tựa phim nổi tiếng nhất trong số nhiều bộ phim truyền hình của mùa này.
Chuyên gia chỉnh màu Tomoyuki Abe cho biết: “Việc sản xuất một bộ phim truyền hình dài tập thường rất khó khăn. Thời lượng quay thường chỉ bằng một nửa số ngày của phim truyện. Đối với sản xuất hậu kỳ, chúng tôi chỉ có một ngày cho lần lên sóng, bao gồm phân loại, chỉnh sửa trực tuyến và chỉnh sửa âm thanh, không đủ thời gian để kiểm tra xem mọi thứ có hoàn toàn ổn hay không. Vì vậy, chúng tôi thường phải thực hiện các thay đổi trong thời gian ngắn rồi quay lại và xuất sang AAF để khắc phục các lỗi. Phần mềm DaVinci Resolve Studio cho phép tôi xử lý AAF suôn sẻ hơn và gần như gặp sự cố như các ứng dụng thông thường.”
Abe tiếp tục, “Thường có khoảng một nghìn đoạn phim bị cắt mỗi tập trong loạt phim này. Chúng tôi thực sự đã chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để sản xuất các tập phim truyền hình, vì vậy việc tuân thủ và tốc độ kết xuất là rất quan trọng. Với DaVinci Resolve Studio, chúng tôi có thể điều chỉnh chỉ trong vài giây và hoạt động trơn tru trong quá trình phân loại.”
Việc phân loại được thực hiện tại studio chỉnh sửa của Fuji TV và ngoài phần mềm DaVinci Resolve Studio và bảng điều khiến DaVinci Resolve Mini, thì SmartScope Duo được sử dụng để hiển thị dạng sóng, bộ định tuyến Smart Videohub và bộ bàn trộn Teranex Mini.
“Khi phân loại cho các bộ phim truyền hình, tôi thường xem một màn hình chính 30 inch, và bảng điều khiển Resolve Mini là lựa chọn hoàn hảo khi tôi phải xem lại hình ảnh trên một màn hình có kích thước trung bình như vậy. Thêm vào đó, nó là kích thước tốt nhất trong khi thiết bị này vẫn cung cấp cho tôi tất cả các chức năng tôi cần để phân loại trực quan” Abe nói. “Đối với tập đầu tiên, tôi bắt đầu phân loại tại một studio ở VASC và chuyển đến studio Fuji trong nửa chừng của dự án. Chúng tôi đã truyền dự án bằng máy chủ material, và nó diễn ra suôn sẻ và không bị đứt đoạn.”
Vì hầu hết các cảnh trong tập đầu tiên được quay ở một địa điểm duy nhất, một phòng thẩm vấn của cảnh sát, nên cần phải tạo ra một hình ảnh giúp người xem giải trí hết mức có thể. Trời mưa hay nắng tùy thuộc vào cảnh quay, vì vậy Abe đã thử các khung cảnh khác nhau cho các cảnh để tạo cảm giác về thời gian và thời tiết mặc dù tất cả đều được quay ở cùng một địa điểm.
“Trong một cảnh, cách ánh sáng mặt trời phản chiếu từ bức tường rất phức tạp và khiến người xem mất tập trung. Đây là một cảnh quay quan trọng mà đạo diễn đã yêu cầu thay đổi dần hình thức để thể hiện trạng thái cảm xúc của diễn viên. Vì vậy, tôi đã sử dụng một trình chỉnh sửa khung hình chính để thay đổi giao diện từ màu lạnh sang màu ấm để phù hợp với cảm xúc của diễn viên, đồng thời giảm thiểu những thay đổi ánh sáng gây mất tập trung không gây chú ý.” Abe giải thích.
Abe cũng thực hiện nhiều điều chỉnh khác bằng cách sử dụng khung hình chính. Trong một cảnh xe buýt, được quay khi xe buýt đang chạy thực sự, có nhiều trường hợp khuôn mặt của các diễn viên trở nên cực kỳ tối hoặc sáng do lượng ánh sáng mặt trời. Abe đã sửa ánh sáng không đồng đều để làm cho những khuôn mặt đó nhìn thấy rõ hơn.
“Đặc biệt đối với phim truyền hình, người xem muốn xem diễn xuất của diễn viên, vì vậy điều quan trọng là phải nhìn được biểu cảm của họ. Phần mềm DaVinci Resolve cho phép tôi điều chỉnh cảnh xe buýt này bằng cách sử dụng các đường cong và khung hình chính, chúng cho kết quả tốt. Nếu không có DaVinci Resolve, tôi đã không thể thực hiện những điều chỉnh chính xác như vậy và chắc chắn sẽ phải “thoả hiệp” vì thời gian chỉnh sửa rất hạn chế.” Abe kết luận.