Bộ phim mới Don’t Look Up của Netflix hoàn thành hậu kỳ với DaVinci Resolve Studio

Bộ phim mới Don’t Look Up của Netflix hoàn thành hậu kỳ với DaVinci Resolve Studio

Fremont, CA – ngày 17 tháng 2 năm 2022 – “Don’t Look Up” của Netflix kể về hai nhà thiên văn học, những người phát hiện ra việc một sao chổi sắp hủy diệt Trái đất trong vòng sáu tháng, và họ phải thực hiện một chiến dịch truyền thông với quy mô toàn cầu để cảnh báo toàn nhân loại. Bộ phim được đạo diễn bởi Adam McKay và quay phim bởi Linus Sandgren FSF, ASC. Bộ phim được sản xuất hậu kỳ bởi Matt Wallach tại Company 3 bằng phần mềm chỉnh sửa, phân loại, hiệu ứng hình ảnh (VFX) và hậu kỳ âm thanh của DaVinci Resolve Studio.

bo phim moi dont look up cua netflix hoan thanh hau ky voi davinci resolve studio

Wallach đã chủ yếu tập trung vào màu sắc thường ngày trong suốt những năm gần đây khi làm việc với nhiều nhà quay phim hàng đầu, bao gồm cả Sandgren, người thích cách tiếp cận màu sắc của Wallach và đã yêu cầu anh ấy áp dụng phiên bản màu sắc này cho bộ phim trước đó “No Time to Die”. Sandgren thích quay phim âm bản bất cứ khi nào có thể, trái ngược với cách ghi hình kỹ thuật số và xử lý phân loại màu kỹ thuật số bằng mắt để giữ được nước phim của hình ảnh. Anh ấy cũng thích tiếp cận màu sắc theo những cách mang lại cảm giác của công việc quang hóa.

Trong “Don’t Look Up”, Sandgren đã quay với nhiều định dạng, điều này làm tăng độ phức tạp cũng như chiều sâu của hình ảnh. Wallach nói: “Đó chủ yếu là màn hình 35mm nhưng có một số anamorphic, một số spherical, một số Super 8 và 16mm.Cũng có rất nhiều cảnh được quay bằng máy quay kỹ thuật số trong không gian kiểu studio khi các nhân vật xuất hiện trên TV.”

bo phim moi dont look up cua netflix hoan thanh hau ky voi davinci resolve studio 2

Wallach đề xuất cách tiếp cận để phân loại những cảnh đó. “Ý tưởng mà tôi đã trình bày là khi đến với các phần phát sóng, chúng ta nên sử dụng chế độ hyper saturated, gần giống như bạn đang đi qua một cửa hàng bán lẻ đồ điện tử và bạn thấy tất cả những chiếc TV này ở ‘chế độ hiển thị’, nơi nó thực sự sống động, và chỉ có rất ít sự không thoải mái về điều đó.“ Anh giải thích.

Thách thức đối với những yếu tố này là thiếu tệp nhật ký để phân loại, điều này làm cho mọi thứ trở nên khó khan hơn. “Đoạn phim được phát sóng không phải là bản scan của các tệp thô. Nó được quay trong không gian màu Rec. 709, và nó phải giữ được bản chất vốn có.“ Wallach nói thêm. “Ban đầu tôi tận dụng các tài nguyên có sẵn bằng cách sử dụng máy in offset và đèn chiếu sáng. Sau đó, khi mọi thứ đã được cân bằng, chúng tôi tăng độ tương phản và độ bão hòa và sử dụng một số điều chỉnh khác trong Resolve để xem chúng tôi có thể xử lý được đến đâu cho đến khi hình ảnh bắt đầu xấu đi.”

Bên cạnh đó tổ sản xuất cũng phải đối mặt với những thách thức khác bao gồm một số lượng lớn VFX trong phim, không chỉ đơn giản là những cảnh quay CG lớn mà còn là những phân đoạn không rõ ràng đối với người xem. Wallach cho biết: “Có khá nhiều cảnh ban đầu không phải sử dụng VFX nhưng chúng tôi buộc phải sử dụng VFX do đại dịch. Chúng tôi bị giới hạn về số lượng người có thể có mặt trên trường quay vào tất cả thời điểm, bao gồm cả diễn viên, vì vậy chúng tôi phải thêm vào nhiều hiệu ứng cho cảnh quay.”

bo phim moi dont look up cua netflix hoan thanh hau ky voi davinci resolve studio 3

Nhóm VFX đã cung cấp một số lượng lớn CG và với các yếu tố 2D cố định và chụp theo thể tích, cảnh có thể được mở rộng từ 25 hoặc 30 người có sẵn trên phim trường trở thành một đám đông hơn 100 người trong khung hình. Wallach giải thích: “Đối với một số cảnh quay, như trong buổi hòa nhạc và các cảnh biểu tình, có rất nhiều sự thay thế của đám đông kỹ thuật số để làm cho số lượng người đông đúc hơn.” Với việc sử dụng các tấm nền trong DaVinci Resolve Studio, Wallach đã có thể cân bằng các yếu tố để đảm bảo ánh sáng động được khớp một cách liền mạch giữa các yếu tố và trông thật tự nhiên.

Wallach đánh giá cao các công cụ có sẵn trong DaVinci Resolve Studio, những công cụ này đã giúp anh ấy quản lý điểm hiệu quả hơn. “Tôi đã sử dụng công cụ làm bẻ cong màu sắc, đặc biệt là khi đối sánh trong các cảnh quay trong kho. Tôi có thể đã kết hợp các công cụ khác để thực hiện công việc tương tự, nhưng công cụ bẻ cong màu rất hiệu quả vì tôi có thể thay đổi các thông số khác nhau cùng lúc và cho Linus thấy hình ảnh bị ảnh hưởng như thế nào trong thời gian thực. Ví dụ: trong quá trình cắt đi cắt lại giữa các các phần phim và tài liệu phim trường khi chúng tôi muốn các điểm đỏ ở một vị trí nhất định, tôi có thể lấy những điểm đỏ đó và đặt chúng đi đúng hướng trong từng chuyển động. Tôi có thể tạo ra sự thay đổi toàn bộ nhanh chóng hơn là nếu tôi làm điều tương tự với các phím hoặc đường cong.”

bo phim moi dont look up cua netflix hoan thanh hau ky voi davinci resolve studio 4

Netflix đã cho bộ phim phát hành tại rạp cùng với việc phân phối trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập vào cả công cụ hoàn thiện dải động cao (HDR) và DCI-P3. Wallach kết luận: “Tôi đã sử dụng HDR wheels trong Resolve một chút cho các đoạn HDR của phim thay vì sử dụng log wheels và curves để giúp kiểm soát các điểm highlight.” Wallach kết luận. “Nó thực sự bù đắp cho quá trình HDR trim vì P3 sân khấu là cấp độ cao của chúng tôi. Sự linh hoạt với HDR wheels khi có thể thiết lập phạm vi ảnh hưởng cho từng vùng và sau đó chỉ cần kiểm soát độ phơi sáng của từng vùng đó. Tôi nghĩ rằng HDR wheel giúp bạn tạo ra được các phiên bản HDR của mình một cách đơn giản hơn những gì có thể trước đây ”.

“Don’t Look Up” hiện đang phát trực tuyến trên Netflix.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *