Bộ phim Dark Noise được hoàn thành với bộ điều khiển Fairlight Desktop Console và phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio

Bộ phim Dark Noise được hoàn thành với bộ điều khiển Fairlight Desktop Console và phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio

Fremont, CA – ngày 12 tháng 7 năm 2022 – Blackmagic Design đã thông báo bộ phim kinh dị mới “Dark Noise” đã được hoàn thành bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio cho các công đoạn từ phân loại màu, hiệu ứng hình ảnh (VFX) cho đến hậu kỳ âm thanh của hậu kỳ phim và bộ phim này đã được quay hoàn toàn bằng máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Design. Quá trình hậu kỳ âm thanh cũng đã được hoàn thành bằng cách sử dụng bộ điều khiển Fairlight Desktop Console.

bo phim dark noise duoc hoan thanh voi bo ban tron fairlight desktop console va phan mem chinh sua davinci resolve studio

“Dark Noise” là bộ phim kể về câu chuyện của một phụ nữ trẻ được cha là nhà sinh vật học để lại một bản ghi âm khi ông mất tích tại một công viên quốc gia hẻo lánh. Cô sử dụng manh mối âm thanh của được ghi lại bởi cha mình để tìm kiếm tung tích ông. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà cô rơi vào một hoạt động tội phạm nguy hiểm có tổ chức. Với sự tham gia của Imogen Sage, Callan Colley, Steve Le Marquand và được Clara Chong đạo diễn và viết kịch bản, bộ phim được quay ở vùng hoang dã của Úc trong những ngày đầu của đại dịch toàn cầu.

Ben Allan là nhà quay phim và chỉnh màu, trong khi Chong là người biên tập phim và chỉnh sửa âm thanh cho bộ phim. Allan là người trẻ nhất từng được Hiệp hội các nhà quay phim Úc trao tặng giải thưởng ACS, là nhà quay phim duy nhất trên thế giới được Hiệp hội Colorist Society International trao tặng các chứng nhận CSI với tư cách là chuyên gia chỉnh màu và có kinh nghiệm qua hơn 1.500 tác phẩm quay phim, truyền hình và thương mại. Chong đã có gần ba mươi năm kinh nghiệm trong ngành sau khi bắt đầu học quay phim ở Tokyo và sau đó được đào tạo ở New York.

bo phim dark noise duoc hoan thanh voi bo ban tron fairlight desktop console va phan mem chinh sua davinci resolve studio 2

Đối với “Dark Noise”, nhóm đã sử dụng máy quay phim kỹ thuật số URSA Mini Pro 4.6K G2 và Pocket Cinema Camera 6K, kết hợp với phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio để hiệu chỉnh màu sắc và chỉnh sửa âm thanh.

“Các sản phẩm của Blackmagic đã cho chúng tôi khả năng nhìn thấy tổng thể công việc của mình một cách gắn kết, từ khâu sản xuất đến khâu hậu kỳ. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể hoàn thành bộ phim này nếu không có Blackmagic Design.” Allan nói.

Phần lớn bộ phim được quay trong những khu rừng rậm rạp, trong điều kiện thời tiết xấu và vào ban đêm trong suốt nhiều giờ tại ngoại ô thành phố Sydney, Úc. Allan cho biết thêm: “Do những hạn chế của dịch Covid, ê-kíp thường phải quay phim với số lượng thành viên tối thiểu hoặc chỉ có một mình và Chong. Với kích thước nhỏ nhắn của URSA Mini Pro 4.6K G2 và Pocket Cinema Camera 6K cùng khả năng quay chụp điện ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu đã giúp Allan có được những thước phim mà anh ấy cần.

bo phim dark noise duoc hoan thanh voi bo ban tron fairlight desktop console va phan mem chinh sua davinci resolve studio 3

“Kích thước của cả hai camera cho phép từng người sử dụng đơn lẻ là cứu cánh của chúng tôi. Chúng tôi đã quay một tiếng rưỡi mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào. Vì vậy, kích thước máy cùng khả năng vận hành là những yếu tố quan trọng cần lưu tâm”. Allan tiếp tục. “Ngoài ra, tôi có một quan điểm độc đáo với tư cách là một người chỉnh màu, đồng thời là một DP và người quay phim. Tôi biết chính xác những dữ liệu tôi cần trong mỗi cảnh quay, đặc biệt là vào ban đêm khi điều kiện ánh sáng kém, tôi biết khi đó máy quay phim cần phải bắt được nhiều chi tiết nhất có thể. Quay chụp với Blackmagic RAW giúp tôi có được những gì tôi cần với một lượng lớn thông tin hình ảnh nhưng sử dụng ít bộ nhớ nhất có thể. ”

Trong suốt quá trình quay phim, Allan đã lưu ý đến khâu hậu kỳ, đặc biệt là phần âm thanh. Nhân vật chính của bộ phim là một chuyên gia trong việc sử dụng âm thanh để điều tra sự mất tích của cha cô. Việc sử dụng các loại âm thanh một cách sáng tạo, kết hợp với hiệu chỉnh màu sắc, chính là một nét riêng độc đáo của phim và cần thiết để thúc đẩy câu chuyện và cảm xúc của người xem. Để làm được điều này, Allan đã đầu tư thêm cho xưởng hậu kỳ của mình, bao gồm cả việc trang bị bộ bàn trộn âm thanh Fairlight Desktop Console và bàn điều khiển DaVinci Resolve Mini. “Dấu ấn của Mini Panel trong việc hiệu chỉnh màu sắc và Fairlight Desktop Console cho hậu kỳ âm thanh đã thực sự giúp chúng tôi lần đầu tiên có thể dễ dàng sử dụng tất cả các công cụ này trong một phòng thu.”

bo phim dark noise duoc hoan thanh voi bo ban tron fairlight desktop console va phan mem chinh sua davinci resolve studio 4

“Dark Noise” là bộ phim đầu tiên Allan sử dụng bộ bàn trộn âm thanh Fairlight. Công cụ này bao gồm bảng điều khiển máy tính để bàn Fairlight, là một bề mặt nhỏ gọn có một hệ thống 12 cần gạt cảm ứng và núm xoay, được tích hợp sẵn trên màn hình LCD phía trên mỗi dải kênh, các nút điều khiển kênh, điều khiển điều hướng và vận chuyển tự động, v.v. “Vì Fairlight được thiết kế từ đầu để trộn phim, nên tất cả các công cụ và quy trình bạn cần đều được tích hợp sẵn.” Allan nói. “Ngoài ra, Fairlight Desktop Console cung cấp cho người dùng khả năng điều khiển chính xác thứ cực kỳ cần thiết cho các sản phẩm có thời lượng dài.”

Với việc thành lập xưởng phim của riêng mình, Allan có thể vượt qua các đợt giãn cách đại dịch để hoàn thành bộ phim kịp thời điểm phát hành vào tháng 5 năm 2022.

“Màu sắc và âm thanh tạo ra tác động đến khán giả ở cùng một cấp độ, điều này đặc biệt đúng trong “Dark noise”. Điều khiển âm thanh, bóng tối và vị trí của âm thanh trong Resolve thật tuyệt vời.” Anh ấy nói. “Có lần khi tôi đang làm việc với Fairlight và bất ngờ thốt lên “A!”, chúng ta nên làm điều này với màu sắc trong cảnh phim. Tôi đã thực hiện chỉnh sửa âm thanh trên bảng điều khiển và sau đó chỉ với một cú nhấp chuột đã chuyển sang màu sắc, chạm tới Mini panel và nắm bắt nguồn cảm hứng hình ảnh phù hợp mà tôi có cho cảnh quay ngay lập tức. Đây là điều mà trước đây chưa bao giờ có được với chất lượng cao như vậy.”

“Tôi thích làm việc với Resolve. Trong bộ phim “Dark Noise” việc phối màu sắc và âm thanh với nhau trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hiệu ứng kết hợp thật tuyệt vời. Resolve đã có thể thay đổi cơ bản cách các nhà làm phim sáng tạo. Với tất cả mọi thứ đều xuất hiện trực tiếp từ Resolve, toàn bộ quá trình này hiệu quả một cách đáng kinh ngạc. Trộn và kết hợp các độ phân giải và định dạng âm thanh khác nhau cho các yêu cầu phân phối khác nhau thật nhanh chóng và hiệu quả.

“Dark Noise” bắt đầu chiếu tại các rạp ở Úc vào tháng 5 và sẽ có sẵn trên các dịch vụ phát trực tuyến trên toàn thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.