Nhà làm phim Patrick Kalyn sử dụng Fairlight và Fusion có trên DaVinci Resolve Studio để làm phim ngắn khoa học viễn tưởng

Nhà làm phim Patrick Kalyn sử dụng Fairlight và Fusion có trên DaVinci Resolve Studio để làm phim ngắn khoa học viễn tưởng

Fremont, CA, Mỹ – Thứ 5, Ngày 27 tháng 10, 2022 – Blackmagic Design thông báo rằng bộ phim ngắn kinh dị kết hợp khoa học viễn tưởng “SpaceX Final Transmission” được hoàn thành từ đầu đến cuối nhờ tính năng chỉnh sửa, phân loại, hiệu ứng hình ảnh (VFX) trên DaVinci Resolve Studio và phần mềm sản xuất hậu kỳ âm thanh. Đoạn phim ngắn giới thiệu nội dung chính đến từ nhà làm phim Patrick Kalyn. Anh là một nghệ sĩ VFX được đề cử giải Emmy Award và là người chiến thắng trong giải Visual Effects Society Award với “Deadpool 2,” “Blade Runner 2049,” “Avatar” và nhiều bộ phim khác.

nha lam phim patrick kalyn su dung fairlight va fusion co tren davinci resolve studio de lam phim ngan khoa hoc vien tuong

Kalyn đã làm ra bộ phim ngắn dài 2 phút để đi sâu hơn vào kỹ năng diễn xuất, anh lưu ý: “ Điều này sẽ giúp tôi trở thành một nhà đạo diễn giỏi hơn khi đứng sau ống kính.” “SpaceX Final Transmission” được lấy cảm hứng từ ý tưởng thuộc địa hóa những hành tinh khác, biến con người thành giống loài đa hành tinh.

>>> Xem thêm: Bàn trộn Blackmagic https://haliti.net/ban-tron-blackmagic-atem-live-production/

Thuyền trưởng Taylor (Kalyn) truyền đi 1 thông điệp cuối cùng từ một trại diệt vong trên sao hỏa nhằm cảnh báo một con tàu đang đến mang theo hiểm họa và ám chỉ một thủy đoàn có vấn đề thần kinh.

Kalyn giải thích: “Đó là một dự án hoàn hảo để Resolve phát huy tối đa khả năng của máy. Tôi quay nó trong phòng khách với một vài ngọn đèn và màn hình xanh vì bộ phim được kể thông qua một tin nhắn video do thuyền trưởng Taylor gọi. Phim ngắn là một phần trong câu chuyện mà tôi đang viết.”

nha lam phim patrick kalyn su dung fairlight va fusion co tren davinci resolve studio de lam phim ngan khoa hoc vien tuong 1

Với việc tổng hợp được thực hiện trên trang Fusion trong DaVinci Resolve Studion, Kalyn dựa vào một số công cụ dành cho môi trường VFX bao gồm Delta Keyer để tắt màn hình xanh, làm sạch miếng Plate (tấm kính ảnh), Channel Booleans và nhiều công cụ khác.

“Sử dụng Depth Blur để lấy nét từ xa từ máy quay bằng cách sử dụng kênh Z Depth được cài sẵn. Cuối cùng, tôi cho thêm nguồn sáng nhẹ tràn qua vai của nhân vật để giúp kết nối background với tấm kính ảnh, cũng như một chút lens distortion(tạm dịch: Ống kính làm méo hình) vào background để làm cho nó ít có cảm giác CG hơn. Tính năng Heads up display là cái cuối cùng trong comp, sử dụng ô hình chữ nhật và nút text để tạo ra nó.”

nha lam phim patrick kalyn su dung fairlight va fusion co tren davinci resolve studio de lam phim ngan khoa hoc vien tuong 2

Kalyn lưu ý rằng: “Anh đã thêm bụi bẩn vào các bức tường CG bằng cách hợp nhất một số hình ảnh ở chế độ Multiply, sử dụng Corner Positioner để phù hợp với phối cảnh của nơi chúng được đặt. Anh nói: “Tôi đã đặt một dấu vấn tay đầy máu lên bức tường mà Taylore có thể nhìn để động viên tinh thần anh ấy và cho khán giả thấy được khó khăn gian nan đã qua rồi. Và điều này cũng chứng mình được những gì anh ấy nói.”

Kalyn đã dựa vào trang Fairlight của DaVinci Resolve Studio và tiếp tục các phần hiệu ứng cho phần hậu kỳ âm thanh.

Anh giải thích: “Sau khi thảo luận, lớp âm thanh hiệu ứng (SFX) và âm nhạc từ thư viện âm thanh của tôi mới là vấn đề. Tôi có các bản nhạc riêng biệt cho SFX diễn ra bên trong so với bên ngoài bộ quan sát. Một bộ lọc thông thấp và nặng trên EQ của các bản nhạc bên ngoài làm nó như thể đi xuyên qua được các bức tường dày.”

nha lam phim patrick kalyn su dung fairlight va fusion co tren davinci resolve studio de lam phim ngan khoa hoc vien tuong 3

Kalyn tiếp tục: “Khi điều chỉnh âm thanh bằng cách thiết lập âm lượng cho mỗi âm trên hiệu ứng Paper Clips Sound, tôi đều ghi âm lại. Tôi sử dụng thanh trượt âm lượng để điều chỉnh vĩ mô hơn cho toàn bộ bản nhạc. Tôi thích nút chuyển DIM gần thanh trượt âm lượng; nó cực kì hữu dụng khi chạy thử âm thanh. Vì vậy, khi nghe với SFX lớn, tai bạn sẽ không bị “sốc”.

Anh kết luận: “Điểm mấu chốt của việc thực hiện phim ngắn VFX này và cho tất cả quy trình vào Resolve là một nhà làm phim có mọi thứ họ cần để sản xuất nội dung chất lượng cao, hấp dẫn, tất cả đều nằm trong 1 phần mềm.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.