Công ty hiệu chỉnh màu sắc mới nhất tại Tokyo – ARTONE FILM lắp đặt bảng điều chỉnh màu cao cấp của DaVinci Resolve
Tokyo, Nhật Bản – ngày 6 tháng 4 năm 2022 – Blackmagic Design thông báo rằng studio sản xuất hậu kỳ mới – ARTONE FILM đã cài đặt phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio, phân loại màu, hiệu ứng hình ảnh (VFX), hậu kỳ âm thanh và DaVinci Resolve Advanced Panels để phân loại và chỉnh sửa hậu kì phim ARTONE FILM, được thành lập bởi hai chuyên gia chỉnh màu giàu kinh nghiệm Masahiro Ishiyama và Toshiki Kamei. Kể từ khi khai trương vào năm 2021, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chỉnh sửa màu sắc. Họ đã thực hiện thành công nhiều dự án, trong bao gồm các dự án Netflix, phim truyện, quảng cáo và video âm nhạc.
Cả Ishiyama và Kamei đều có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp hiệu chỉnh màu sắc cho phim, chương trình truyền hình, video ca nhạc và quảng cáo bằng phần mềm DaVinci Resolve Studio. ARTONE FILM đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ chỉnh sửa màu sắc nổi tiếng và uy tín nhất ở Tokyo. Công ty đã hoàn thành các bản phim gốc “Asakusa Kid” và “The Journalist” của Netflix, phim truyện “Yomei Jyunen” (Mười năm để sống), các video âm nhạc như như “Boy” của King Gnu, “Chi wo Kirai Niku wo Konomu” của Domico (“Tôi ghét máu và thích thịt”), “Small world” của BUMP OF CHICKEN và quảng cáo trên truyền hình cho các công ty như Taisho Pharmaceutical và UQ mobile.
Ishiyama giải thích về sự ra mắt của studio như sau: “Tôi muốn thành lập một công ty, nơi mà những người hiệu chỉnh màu sắc có thể đưa ra các quyết định kinh doanh. Bằng cách để chính những người chỉnh màu tham gia vào việc quản lý, họ có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành một người hiệu chỉnh màu tự do. Vì phim/ video là một loại hình nghệ thuật toàn diện, nên tôi muốn tập hợp nhiều nghệ sĩ và làm điều gì đó với tư cách là một công ty, thay vì đơn độc làm việc một mình. Đó là lý do tại sao tôi tiếp cận Kamei. Tôi đã chú ý đến anh ấy từ khi tôi còn là một trợ lý hiệu chỉnh màu sắc, vì tôi đã thấy anh ấy chấm điểm và phân loại màu tại các buổi hội thảo của Blackmagic Design. Tôi thích phong cách màu sắc mà anh ấy tạo ra.”
“Khi Ishiyama lần đầu tiên liên lạc với tôi, tôi đã lo lắng rằng đã có một quyết định sai lầm.” Kamei, người đang làm việc với tư cách là chuyên gia chỉnh màu tại một công ty sản xuất hậu kỳ của Mỹ ở Tokyo – cho biết. “Chúng ta hãy làm điều đó cùng nhau, bởi vì tôi đã nghĩ về việc tự mình làm điều gì đó như vậy trong tương lai.”
Cả Ishiyama và Kamei đều nói rằng DaVinci Resolve Studio là ứng dụng phân loại màu đầu tiên mà họ sử dụng. Họ đã chọn DaVinci Resolve Studio cũng như hai phiên bản mới của DaVinci Resolve Advanced Panels cho ARTONE FILM.
Ishiyama nói: “Vì tôi đã sử dụng bảng điều chỉnh màu cao cấp ở công việc trước đây của mình, nên các thao tác sử dụng bảng điều khiển đã ăn sâu vào cơ thể tôi đến mức tôi không thể phân loại màu một cách trực quan nếu không có nó, Ishiyama nói. “Đã có một sự thay đổi trong thiết kế bảng điều khiển và cách sắp xếp mới này dễ sử dụng hơn nhiều.”
Anh tiếp tục: “Tốc độ rất quan trọng đối với những người chỉnh màu cho dù họ đang phân loại cho loại dự án nào. DaVinci Resolve rất đơn giản và dễ sử dụng, với khả năng nhóm và áp dụng phân loại theo lô. Nó có thể xử lý cả dạng dài và dạng ngắn. Không có gì ngạc nhiên khi nó được sử dụng trong các studio trên khắp thế giới.”
Kamei cho biết thêm: “Đội ngũ R&D của DaVinci Resolve luôn lắng nghe ý kiến của người dùng và cải thiện phần mềm ngày càng hoàn thiện hơn. Tôi thực sự thích chế độ HDR và Color Warper trong phiên bản mới.”
Ishiyama kết luận: “Với ARTONE FILM, chúng tôi muốn tiếp tục phát triển việc phân loại màu cho phim ở Nhật Bản. Chúng tôi muốn là người đầu tiên thực hiện hành động thu hút các nghệ sĩ và gắn kết với họ để cùng nhau tạo ra một thứ gì đó sáng tạo.”