Phần mềm DaVinci Resolve Studio được sử dụng để quản lý dữ liệu của phim Shin Ultraman

Phần mềm DaVinci Resolve Studio được sử dụng để quản lý dữ liệu của phim Shin Ultraman

© 2022 TSUTokyo, Nhật Bản – 27 tháng 7 năm 2022 – Blackmagic Design thông báo rằng phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio đã được sử dụng để quản lý dữ liệu trên bộ phim ăn khách “Shin Ultraman” từ phân loại, hiệu ứng hình ảnh (VFX) cho đến hậu kỳ âm thanh. Hơn thế nữa, máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K và thiết bị phát lại UltraStudio Mini Monitor, cũng được sử dụng trong quá trình sản xuất.

“Shin Ultraman” là bộ phim được phóng tác theo bộ phim truyền hình ăn khách Tokusatsu (viễn tưởng) nổi tiếng “Ultraman”. Bộ phim được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1966. Bộ phim được lên kế hoạch, viết và giám sát sản xuất bởi nhà làm phim/ nhà sáng tạo anime Hideaki Anno, một người hâm mộ cuồng nhiệt của Ultraman. Bộ phim được đạo diễn bởi Shinji Higuchi, người đã cộng tác với Anno trong nhiều bộ phim, bao gồm cả bộ phim ăn khách “Shin Godzilla”. “Shin Ultraman” là một tác phẩm giải trí được yêu thích của mọi thế hệ người xem vì mặc dù là tác phẩm phóng tác nhưng bộ phim vẫn giữ lại nhiều cảnh quan trọng, thể hiện sự tôn kính đối với tác phẩm gốc.

phan mem davinci resolve studio duoc su dung de quan ly du lieu cua phim shin ultraman

Phần mềm chỉnh sửa DaVinci Resolve Studio được sử dụng để quản lý dữ liệu, QC và tạo file tài liệu ngoại tuyến trong suốt quá trình quay phim. “DaVinci Resolve là một trung tâm quản lý dữ liệu dễ dàng và đáng tin cậy. Để sao chép dữ liệu, tôi đã sử dụng công cụ sao chép của Resolve và phát lại đoạn phim đã sao chép trong Resolve để kiểm tra chất lượng. Vì DaVinci Resolve là một ứng dụng cho phép người dùng hoàn thiện mọi công đoạn hậu kì, cho nên tôi đã tự tin hơn trong việc kiểm tra chất lượng bộ phim của mình. Tôi cũng sử dụng UltraStudio Mini Monitor để giám sát, không chỉ cho bộ phim này mà còn cho nhiều tác phẩm khác.” Takuto Watanabe, DIT của bộ phim cho biết.

phan mem davinci resolve studio duoc su dung de quan ly du lieu cua phim shin ultraman 2

Sau khi kiểm tra chất lượng, Watanabe đã nhanh chóng tạo ra các file tài liệu ngoại tuyến. Dung lượng dữ liệu được ghi lại trong một ngày của bộ phim là khoảng một terabyte, trong đó bao gồm cả các cảnh quay có dung lượng tương đối thấp từ iPhone, nên bộ nhớ của thiết bị cho phép đoàn làm phim lưu trữ các cảnh được quay trong khoảng từ bốn đến năm giờ. Watanabe cho biết: “Ngoài các máy quay chính, chúng tôi đã sử dụng nhiều loại máy ảnh khác cho bộ phim này. Thậm chí có những máy quay không thể lưu trữ tên cuộn vào bộ lưu nhớ siêu dữ liệu. Vì vậy, tôi phải đặt tên cuộn cho cảnh quay từ những máy quay đó. Khi tạo ra các file tài liệu ngoại tuyến, tôi ghi mã thời gian và các thông tin khác vào cảnh phim. DaVinci Resolve cho phép tôi thiết lập các cài đặt tùy chỉnh để ghi dữ liệu rất dễ dàng.”

Watanabe tiếp tục: “Chúng tôi bắt đầu quay phim vào năm 2019, nhưng chúng tôi cần quay liên tục các tài liệu bổ sung. Bộ phim này yêu cầu nhiều máy quay vì nó cần được quay với nhiều góc độ khác nhau và chúng tôi cũng đã sử dụng Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K cho một số cảnh quay tokusatsu. Phầm mềm DaVinci Resolve rất hữu dụng vì tôi có thể đưa vào các dự án của mình ngay cả khi tôi cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất.”

phan mem davinci resolve studio duoc su dung de quan ly du lieu cua phim shin ultraman 3

Tsuburaya Production là một công ty sản xuất tokusatsu nổi tiếng với việc sản xuất loạt phim Ultraman, đã phát hành một số phim ngắn như một phần của chương trình quảng bá phim trên nền tảng phát trực tuyến TSUBURAYA IMAGINATION. Phim có tên “Shin Ultra Fight” và Watanabe đã hoàn thành khâu hậu kỳ, bao gồm chỉnh sửa màu sắc và chỉnh sửa trực tuyến, sử dụng phần mềm DaVinci Resolve Studio 18.

phan mem davinci resolve studio duoc su dung de quan ly du lieu cua phim shin ultraman 4

“Đây là một loạt phim ngắn sử dụng toàn bộ CGI và tôi đã thực hiện việc biên tập trực tuyến cho dự án này, không phải quản lý dữ liệu. Những gì tôi làm chủ yếu là phân loại và thêm một số hiệu ứng đặc biệt bằng cách sử dụng ResolveFX. Khi tôi thêm nhiều hiệu ứng vào các bức ảnh CGI, tôi đã tìm thấy các dị vật trên một số bức ảnh, nhưng tôi có thể làm cho chúng mịn hơn bằng cách sử dụng các hiệu ứng làm đẹp hoặc loại bỏ trong Resolve. Tôi cũng đã sử dụng tính năng mặt nạ ma thuật/ magic mask mới  nhất của Resolve, nó cho phép tôi tạo ra các kaiju và người ngoài hành tinh một cách hoàn hảo! DaVinci Resolve cho phép tôi thực hiện các công việc phức tạp chỉ với duy nhất một ứng dụng, điều này giúp tôi rút ngắn thời gian làm việc.” Watanabe nói.

“Bằng cách sử dụng DaVinci Resolve, chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu của đạo diễn ngay lập tức. Điều đó cho phép anh ấy đưa ra phán đoán nhanh hơn và cho phép chúng tôi làm việc hiệu quả hơn.” Anh kết luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.