Mười tám Máy Quay Blackmagic Design Được Sử Dụng Cho Buổi Hòa Nhạc Kỷ Niệm 25 Năm Của KIRINJI

Mười tám Máy Quay Blackmagic Design Được Sử Dụng Cho Buổi Hòa Nhạc Kỷ Niệm 25 Năm Của KIRINJI

Fremont, CA, Hoa Kỳ – Thứ Năm, ngày 3 tháng 10 năm 2024 – Blackmagic Design hôm nay thông báo rằng một máy ảnh Blackmagic Design đầy đủ và quy trình chuyển đổi đã được sử dụng trong buổi hòa nhạc trực tiếp solo của KIRINJI, kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt chính của ban nhạc. Mười tám máy quay của Blackmagic Design, bao gồm Pocket Cinema Camera 4K, Pocket Cinema Camera 6K, Pocket Cinema Camera 6K Pro, Micro Studio Camera 4K G2URSA Broadcast G2, được sử dụng cùng với một số bộ chuyển đổi sản xuất trực tiếp ATEM.

KIRINJI, ban đầu được thành lập bởi hai anh em Takaki HorigomeYasuyuki Horigome, đã ra mắt vào năm 1998, và từ đó sản xuất nhiều ca khúc nổi tiếng như “Aliens”. Hiện tại, Takaki Horigome tiếp tục hoạt động trong dự án solo KIRINJI, đóng góp vào nhiều lĩnh vực ngoài âm nhạc của mình, như sáng tác nhạc cho phim và trò chơi.

Mới đây, KIRINJI đã tổ chức buổi hòa nhạc trực tiếp để kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt chính thức của ban nhạc. Các sản phẩm của Blackmagic Design đã được sử dụng rộng rãi trong quá trình sản xuất trực tiếp buổi hòa nhạc, bao gồm bộ chuyển đổi ATEM 2 M/E Constellation HD hoàn chỉnh với ATEM 1 M/E Advanced Panel 20.

Blackmagic Design

Yosuke Ohno, đạo diễn đằng sau nhiều video âm nhạc và cảnh buổi hòa nhạc của KIRINJI cho biết: “Tôi muốn thử phát trực tiếp với cảm giác điện ảnh”. “Âm nhạc của Takaki Horigome không chỉ đậm chất văn chương và nhạc pop mà còn mang một thế giới quan sâu sắc, nhiều tầng lớp. Nó không chỉ là sự sáng bóng và rực rỡ, và tôi cảm thấy rằng kết cấu giống như phim được tạo ra bởi máy ảnh của Blackmagic Design hoàn toàn phù hợp với điều đó. Tôi muốn buổi phát trực tiếp có cùng phong cách điện ảnh, hơi khác một chút so với các buổi phát trực tiếp khác. Tuy nhiên, vì buổi hòa nhạc trực tiếp này được tổ chức tại LINE CUBE SHIBUYA, một địa điểm có quy mô khá lớn nên tôi nghĩ sẽ là quá sức nếu một mình tôi xử lý. Vì vậy, tôi đã liên hệ với Yoshinori Morita, một chuyên gia phát trực tuyến, người mà tôi luôn muốn cộng tác cùng.”

Hỗ trợ các khía cạnh kỹ thuật của sản xuất trực tiếp cho buổi hòa nhạc là Yoshinori Morita của Nirvana Inc. Morita điều hành một phòng thu có khả năng ghi âm và phát trực tiếp và có lịch sử lâu dài làm kỹ sư âm thanh

Morita nói :”Studio của tôi được bố trí bố trí gian hàng ở tầng hầm và phòng điều khiển ở tầng trệt nên trong quá trình ghi hình, tôi quan sát các nghệ sĩ biểu diễn qua camera. Đó là lúc tôi bị ám ảnh bởi máy ảnh và dần dần tôi cũng bắt đầu phát trực tuyến. Trong những năm gần đây, tôi ngày càng ít ghi âm bản thân và 90% công việc của tôi liên quan đến video,”

Anh ấy tiếp tục: “Bản thân việc ghi âm đã chuyển từ việc mọi người chơi cùng nhau trong một lần sang ghi âm riêng biệt và sau đó cùng nhau chỉnh sửa. Tôi cảm thấy như sự căng thẳng khi biểu diễn mà tôi yêu thích đang giảm dần. Mặt khác, phát trực tiếp và sản xuất trực tiếp là những giao dịch một lần, vì vậy sự căng thẳng rất thú vị. Tôi đã sử dụng máy quay Blackmagic kể từ thế hệ máy quay Blackmagic Cinema đầu tiên. Tôi bị cuốn hút vào kết cấu của đoạn phim mà nó ghi lại. Các sản phẩm của Blackmagic rất trực quan để sử dụng, vì vậy tôi nghĩ nhiều người trong ngành âm nhạc bắt đầu làm việc với video đều sử dụng máy ảnh Blackmagic. Đối với buổi hòa nhạc KIRINJI, bốn người điều khiển máy quay đều là những nhạc sĩ chuyên nghiệp năng động.”

Morita giải thích: “Chúng tôi đặt camera ở bên trái và bên phải của sân khấu để ghi lại nhiều cảnh khác nhau. Đạo diễn đặc biệt yêu cầu những cảnh quay rất cận cảnh nên chúng tôi sử dụng ống kính SIGMA 60-600mm. Mặc dù ống kính này hơi khó sử dụng nhưng nó cho phép chúng tôi không chỉ chụp được những bức ảnh rất gần mà còn cả những bức ảnh rộng khi quay phim khán giả từ sân khấu. Để chụp ảnh từ phía sau địa điểm, chúng tôi sử dụng Canon 200-400mm với ống kính mở rộng 1,4x tích hợp. Chúng tôi trang bị cho URSA Broadcast G2 một ống kính FUJINON LA16x8BRM B4 để quay từ thanh ray phía trước sân khấu. Chúng tôi không muốn gây chú ý khi đặt camera gần bàn phím nên chúng tôi đã lắp một Micro Studio Camera 4K G2 cho mỗi bàn phím.”

Blackmagic Design

Morita tiếp tục: “Chúng tôi gửi đầu ra của máy quay tới ATEM switcher mà không thêm bất kỳ LUT nào và xử lý chỉnh sửa màu sắc trên đầu ra chương trình của bộ chuyển đổi. Hiệu chỉnh màu tương tự cũng được áp dụng cho đầu ra nhiều chế độ xem, vì vậy chúng tôi có thể điều chỉnh màu sắc cho đến khi hài lòng trong quá trình diễn tập, kiểm tra xem mỗi đầu ra của máy quay trông như thế nào. Tất cả các cảnh quay đều được ghi ở Blackmagic RAW. Một trong những lý do chính để sử dụng máy quay của Blackmagic là khả năng sử dụng Blackmagic RAW, loại máy nhẹ và dễ xử lý, mặc dù là tệp RAW 4K hoặc 6K.”

Đạo diễn Ohno nói thêm: “Với Blackmagic RAW, ngay cả những vùng sáng rực rỡ hoặc tối hoàn toàn cũng có thể được điều chỉnh sau đó. Tôi thích hiện tượng nhiễu hạt như phim xuất hiện khi nâng bóng bằng máy ảnh của Blackmagic. Tôi cũng thực sự đánh giá cao cách họ không áp dụng quá trình xử lý không cần thiết trong máy ảnh, để người dùng tự do quyết định xem nên giảm hay duy trì nhiễu sau này. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến không khí của ảnh, điều này rất quan trọng đối với tôi. Đoạn phim đã ghi sẽ được chỉnh sửa trong DaVinci Resolve Studio.”

Blackmagic Design

Đối với buổi hòa nhạc trực tiếp này, không gian ghi âm được bố trí ở tầng hầm, khiến việc định tuyến cáp trở thành một thách thức. “Chúng tôi cần định tuyến tối đa khoảng 150 mét cáp. Chúng tôi thường sử dụng nhiều bộ chuyển đổi Blackmagic Mini Converter và ATEM Camera Converter cáp quang, vì vậy lần này, chúng tôi chuyển đổi tín hiệu HDMI và SDI sang cáp quang để kéo dài cáp,” Morita giải thích.

Morita nói: “Tôi không nghĩ có nhiều người sử dụng nhiều Máy quay Pocket Cinema này để sản xuất trực tiếp. Có thể sẽ có nhiều buổi phát sóng URSA hơn. Tuy nhiên, cảnh quay chúng tôi thu được bằng những chiếc máy ảnh này chắc chắn tốt hơn cảnh quay từ những chiếc máy ảnh khác. Ngay cả trong các dự án khác, các nghệ sĩ cũng thường nói, ‘Cảnh quay này trông thật tuyệt vời.’”

Đạo diễn Ohno kết luận, “KIRINJI là dự án solo của Takaki Horigome, với tất cả các nhạc sĩ khác là thành viên hỗ trợ. Những nhạc sĩ này được nhiều ban nhạc khác nhau săn đón và có nhiều kinh nghiệm phát trực tiếp. Nhiều người trong số họ nói rằng cảnh quay từ buổi phát trực tiếp này là cảnh quay hay nhất mà họ từng xem. Quản lý của KIRINJI cũng đề cập rằng đây là buổi phát trực tiếp hay nhất trong lịch sử của KIRINJI. Điều này hoàn toàn nhờ vào các camera.”

Ảnh sản phẩm của Pocket Cinema Camera 4K, Pocket Cinema Camera 6K G2, Pocket Cinema Camera 6K Pro, URSA Broadcast G2, Blackmagic Micro Studio Camera 4K G2, ATEM 2 M/E Constellation HD, ATEM 1 M/E Advanced Panel 20, Mini Converter Optical Fiber 12G, ATEM Camera Converter, DaVinci Resolve Studio và tất cả các sản phẩm khác của Blackmagic Design đều có tại www.blackmagicdesign.com/media/images

Việc hỗ trợ các khía cạnh kỹ thuật của sản xuất trực tiếp được thực hiện bởi Yoshinori Morita của Nirvana Inc., người đã sử dụng các sản phẩm của Blackmagic Design trong nhiều năm để sản xuất video và phát trực tiếp.

Thiết Bị Được Sử Dụng Bao Gồm:

  • 8 Pocket Cinema Camera 4K
  • 5 Pocket Cinema Camera 6K
  • 2 Pocket Cinema Camera 6K Pro
  • 2 Micro Studio Camera 4K G2
  • 1 URSA Broadcast G2
  • Bộ chuyển đổi ATEM 2 M/E Constellation HDATEM 1 M/E Advanced Panel 20

Tất cả các cảnh quay đều được ghi lại ở định dạng Blackmagic RAW, đảm bảo chất lượng hình ảnh cao nhất với khả năng chỉnh sửa linh hoạt.

Morita cũng giải thích rằng việc sử dụng Blackmagic RAW cho phép dễ dàng điều chỉnh ánh sáng và màu sắc sau khi quay, và điều này đã giúp buổi phát trực tiếp có một phong cách điện ảnh đặc trưng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *