DaVinci Resolve Studio và Bộ phim Mind Body Spirit
DaVinci Resolve là phần mềm hậu kỳ video chuyên nghiệp, miễn phí hoặc trả phí, mạnh mẽ về dựng, màu, VFX và âm thanh, dùng trong điện ảnh và truyền hìn
Fremont, CA, Hoa Kỳ – Thứ Hai, ngày 16 tháng 12 năm 2024 – Blackmagic Design hôm nay thông báo rằng phim truyện kinh dị/kinh dị “Mind Body Spirit” được quay bởi DP Blake Horn bằng máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K Pro, đã hoàn tất phân loại màu do Colorist Nicholas Lareau thực hiện bằng DaVinci Resolve Studio.
Máy quay rất cần thiết để giúp Horn tạo ra hình ảnh cảnh quay chân thực hơn, trong khi Lareau sử dụng DaVinci Resolve Studio để tinh chỉnh cảm giác gắn kết, tự nhiên và sau đó tăng cường tông màu kinh dị trong hậu kỳ.
Trong phim, Anya (Sarah J. Bartholomew) là một người có ảnh hưởng yoga đầy tham vọng, người bắt tay vào thực hiện một nghi lễ do người bà ghẻ lạnh của cô để lại.
Khi Anya bị ám ảnh bởi môn tập luyện và sức mạnh của nó, mọi thứ nhanh chóng chuyển từ tâm linh, tự lực sang bóng tối và nham hiểm khi một thực thể ở thế giới khác kiểm soát các video yoga và cuộc sống của cô.
“‘Mind Body Spirit’ nói về những thách thức về bản sắc cá nhân trong thế giới kỹ thuật số hiện tại của chúng ta. Thông qua mạng xã hội và khả năng truy cập thông tin 24/7, bạn cảm thấy áp lực khi liên tục bị đồng nghiệp đánh giá nhưng đồng thời cũng tìm kiếm lượng dopamine để nhận được sự chú ý,” Horn giải thích.
“Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã tạo ra cảm giác được nâng cao về cảnh quay được tìm thấy. Chúng tôi muốn trông giống như Anya đang tự mình quay bộ phim này, điều đó có nghĩa là ánh sáng phẳng hơn và chuyển động máy ảnh đơn giản hơn. Khi bộ phim phát triển và nỗi kinh hoàng về thực tế của Anya được đưa ra ánh sáng, chúng tôi đã sử dụng độ tương phản mạnh hơn và di chuyển máy ảnh theo cách để thấy Anya không đơn độc. Chúng tôi đã quay rất nhiều cảnh này ở tiêu cự rộng hơn trong khoảng 11mm-16mm. Tôi tin rằng ống kính dài nhất mà chúng tôi sử dụng là 35mm chỉ cho một lần chụp,” Horn nói thêm.
Horn lưu ý rằng Pocket Cinema Camera 6K Pro là lựa chọn đầu tiên của anh do kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, độ phân giải 6K và khả năng Blackmagic RAW.
“Vì chúng tôi muốn bộ phim này trông giống như một loạt video trên YouTube nên chúng tôi đã quay bằng một chiếc máy ảnh mà nhân vật Anya của chúng tôi có đủ khả năng mua và tự quay phim. Kích thước và trọng lượng khiến nó trở nên cực kỳ linh hoạt và mang lại mức độ linh hoạt cho phép chúng tôi đưa ra những quyết định táo bạo trong ngày và chúng tôi không bao giờ bị sa lầy bởi một giới hạn kỹ thuật,” ông giải thích. “Chúng tôi có thể chuyển từ giai đoạn thiết lập này sang giai đoạn thiết lập khác rất nhanh chóng nhờ một nhóm quay phim nhỏ (Horn và AC Sean Singer thứ nhất), và tại bất kỳ thời điểm nào, chúng tôi có thể chuyển từ thiết lập YouTube cố định sang máy ảnh POV/chụp ảnh tự sướng cầm tay sang 360 ảnh chụp lia máy hoặc ảnh chụp bằng gimbal nổi. Việc thiết lập nhanh chóng cho phép tôi và các đạo diễn cộng tác cực kỳ linh hoạt và đạt được cảm giác chính xác cho từng cảnh.”
Với cảnh quay tìm thấy thể hiện quá trình tiến hóa của Anya, mục tiêu trong quá trình phân loại màu sắc là tạo ra cảm giác tự nhiên, gắn kết bằng cách cân bằng và định hình một cách tinh tế nguồn sáng mà Horn đã cố ý tạo ra, đồng thời tăng cường bầu không khí kinh dị khi bộ phim tiến triển.
Lareau cho biết: “Chúng tôi quyết định tập trung và nâng cao ánh sáng cũng như màu sắc theo từng cảnh, đảm bảo Anya là tâm điểm”. “Một số cách tạo hình đó được thực hiện để tạo ra nhiều phản ứng đáng sợ hơn khi bộ phim chuyển sang lãnh thổ kinh dị bằng cách giấu mọi thứ hoặc cố gắng điều khiển các phần của khung hình để hướng dẫn nơi mắt tiếp cận.”
Lareau giải thích: “Tôi đã thực hiện rất nhiều thao tác tạo hình tinh tế bằng cửa sổ và với khả năng nhập DCTL, tôi có thể tinh chỉnh thêm một số thông số về màu sắc, độ bão hòa và mật độ”.
“Có một lượng khá lớn các cảnh tối với một nguồn sáng duy nhất, trong đó tôi đã sử dụng bánh xe HDR của Davinci Resolve để tạo phạm vi riêng cho vùng trắng và vùng tối nhằm tạo ra độ tương phản chính xác hơn, chẳng hạn như các khoảnh khắc trên gác mái.” Lareau nổi bật với một số cảnh đêm mà máy quay di chuyển khắp ngôi nhà.
Anh ấy lưu ý: “Những điều này thật thú vị khi chúng tôi phải tạo hoạt ảnh và các cửa sổ khung hình chính bật tắt để cân bằng ánh sáng chiếu qua các phòng khác nhau”. “Ngoài ra, chúng tôi có thể sử dụng một số màu sắc để tạo cảm giác tự nhiên hơn. Chúng tôi đã tăng thêm một chút màu lục lam và để màu đỏ và vàng trở nên bão hòa hơn. Đôi khi, chúng tôi cũng điều chỉnh độ phơi sáng theo cách để mọi thứ có cảm giác bóng hơn so với những gì chúng được chụp ban đầu, điều này giúp tạo cảm giác kinh dị.”
Horn kết luận: “Tôi yêu thích sự hợp tác sáng tạo xung quanh dự án này. “Alex và Matthew (Nhà văn và đồng đạo diễn Alex Henes và Matthew Merenda) đã tạo ra một bầu không khí đồng ý và mọi thành viên trong đoàn đều đồng tình với phong cách cảnh quay được tìm thấy. Dự án này là sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật và sáng tạo.”
Đặt mua phần mềm DaVinci Resolve Studio tại Haliti Studio : Link sản phẩm