Hãng Blackmagic Design ra mắt sản phẩm UltraStudio 4K Mini

Hãng Blackmagic Design ra mắt sản phẩm UltraStudio 4K Mini

UltraStudio 4K Mini
Fremont, CA, Hoa Kỳ – Thứ Năm, ngày 8 tháng 8 năm 2019 – Blackmagic Design hôm nay đã công bố UltraStudio 4K Mini, một giải pháp ghi và phát lại mới cho máy tính Thunderbolt 3 với kết nối âm thanh và video 12G‑SDI, HDMI, analog cho phép khách hàng xây dựng các giải pháp chỉnh sửa , phân loại màu sắc, đồ họa phát sóng trực tiếp, lưu trữ từ các đài phát sóng truyền thống và phát trực tuyến trên internet.
UltraStudio 4K Mini hiện có sẵn ngay tại các đại lý của Blackmagic Design trên toàn thế giới với giá 995 USD.
Giờ đây, khách hàng có thể kết nối máy tính Thunderbolt 3 với bất kỳ loại thiết bị video nào để xây dựng các máy trạm chỉnh sửa hiệu suất cao, lưu trữ từ các đài phát sóng cũ, xuất đồ họa phát sóng và thậm chí phát trực tiếp. Chỉ cần kết nối với cổng Thunderbolt 3 để có được nhiều kết nối video và âm thanh hoạt động ở tất cả các định dạng SD, HD, Ultra HD và 4K DCI lên đến 60 khung hình mỗi giây. UltraStudio được thiết kế để hoạt động với các phần mềm video phổ biến trên Mac, Windows và Linux như DaVinci Resolve, Avid Media Composer, Adobe Premiere Pro, Final Cut Pro và nhiều phần mềm khác.
Mẫu UltraStudio 4K Mini mới là giải pháp thu và phát lại Thunderbolt 3 di động được tích hợp công nghệ phát sóng mới nhất, bao gồm 12G‑SDI, HDMI 2.0 và các kết nối analog. Khách hàng có được chất lượng phát sóng ghi lại dải động cao 8 và 10 bit ở tất cả các định dạng lên đến 4K DCI ở 60p và ghi dải động cao 12 bit ở tất cả các định dạng lên đến 4K DCI ở 30p. Nó đủ nhỏ để vừa với giá đỡ hoặc sử dụng trên máy tính để bàn. Bảng điều khiển phía trước có các nút điều khiển bằng nút nhấn, màn hình LCD để theo dõi tín hiệu và thiết lập, đầu vào micrô XLR và giắc cắm tai nghe ¼”. UltraStudio 4K Mini có USB để kết nối bàn phím và chuột, ngoài ra nó sẽ sạc nhỏ giọt máy tính xách tay của họ khi kết nối với cổng Thunderbolt 3. Thậm chí còn có đầu đọc thẻ SD tích hợp cho phép truy cập nhanh vào thẻ nhớ máy ảnh của họ.
Cho dù bạn đang làm việc tại hiện trường hay trong quá trình sản xuất hậu kỳ, UltraStudio cung cấp cho họ khả năng ghi và phát lại chất lượng phim truyền hình và rạp chiếu phim kỹ thuật số có thể được sử dụng cho bất kỳ quy trình công việc nào. UltraStudio hoàn hảo cho mọi công việc từ chỉnh sửa, màu sắc và hiệu ứng hình ảnh cho đến ghi hình trực tiếp và giám sát tại hiện trường trong quá trình sản xuất. Thậm chí còn có những mẫu có 12G‑SDI và hỗ trợ các định dạng HDR mới nhất để đảm bảo các nhà chỉnh màu cao cấp có được mọi thứ họ cần để giám sát các màn hình phát sóng, TV HDR hoặc máy chiếu rạp chiếu phim kỹ thuật số mới nhất. UltraStudio thậm chí có thể được sử dụng để cung cấp SDI fill và key từ đồ họa RGB trực tiếp từ máy tính sang bộ chuyển đổi sản xuất trực tiếp để tạo khóa đồ họa phát sóng trực tiếp tuyệt vời.
UltraStudio 4K Mini
Với UltraStudio khách hàng có thể kết nối với hầu hết mọi thiết bị video. Tất cả các mẫu UltraStudio đều bao gồm đầu vào và đầu ra SDI, đầu ra HDMI để giám sát trên TV và máy chiếu cũng như video YUV/NTSC/PAL tương tự và đầu vào analog cân bằng để lưu trữ từ các đầu băng phát sóng analog truyền thống. Các mẫu UltraStudio 4K Mini và Extreme có thêm đầu vào HDMI bổ sung cộng với đầu ra âm thanh analog cân bằng để kết nối với giám sát âm thanh trong phòng thu.
Được xây dựng trên công nghệ Thunderbolt 3™ mang tính cách mạng, UltraStudio sử dụng kết nối cáp đơn cực nhanh tới bất kỳ máy tính nào có băng thông để xử lý các định dạng video có độ phân giải cao nhất một cách dễ dàng. Thunderbolt đảm bảo độ trễ thấp và đồng bộ hóa thời gian có độ chính xác cao để thu và phát lại chất lượng cao nhất. Các mẫu UltraStudio 4K còn có kết nối nguồn AC, hoàn hảo khi làm việc trong studio. Mẫu UltraStudio 4K Mini mới thậm chí còn cung cấp nguồn điện nhỏ giọt 45W thông qua Thunderbolt 3 cho máy tính được kết nối để máy tính luôn được sạc khi được kết nối.
Khi làm việc với video không nén, tất cả hình ảnh được chụp đều là bản sao hoàn hảo từng pixel của nguồn mà không bị giảm chất lượng, vì vậy, khách hàng có thể tự tin rằng họ đang làm việc ở chất lượng cao nhất có thể. Có được keying sắc nét nhất với màn hình xanh, bố cục rõ ràng nhất, hiệu chỉnh màu sắc vượt trội và hơn thế nữa. Ultra HD có độ phân giải gấp 4 lần 1080HD cho hình ảnh tuyệt vời.
UltraStudio 4K Extreme 3 và UltraStudio 4K Mini trang bị 12G‑SDI mới nhất, mang lại giải pháp quay và phát video mạnh mẽ nhất. Tốc độ đáng kinh ngạc của 12G‑SDI có nghĩa là các mẫu UltraStudio 4K có thể hỗ trợ cả quay và phát lại Ultra HD và 4K 60p qua một cáp BNC. Vì kết nối 12G‑SDI có nhiều tốc độ nên khách hàng vẫn có thể kết nối với tất cả thiết bị hiện có của mình. Chỉ 12G‑SDI mới mang đến cho khách hàng khả năng tương thích để kết nối với tất cả các thiết bị SD và HD hiện có của họ nhưng cũng hỗ trợ tương lai với tất cả các định dạng Ultra HD lên đến 2160p60. Vì đầu ra 12G‑SDI là liên kết kép nên khách hàng có thể thực hiện điền và nhập lập thể hoặc đồng thời trong thời gian thực lên tới 2160p30.
UltraStudio 4K Mini
Các mẫu UltraStudio 4K có mặt trước trang nhã với màn hình LCD màu tích hợp và các nút điều khiển nhanh, còn mặt sau sử dụng đầu nối BNC và HDMI tiêu chuẩn công nghiệp để kết nối video. Các mẫu UltraStudio Mini được thiết kế để có tính di động và có thể được sử dụng độc lập trên máy tính để bàn hoặc giá gắn với các thiết bị khác. Mẫu UltraStudio HD Mini thậm chí còn nhỏ gọn hơn chỉ với ⅓ chiều rộng của giá đỡ. Điều đó có nghĩa là chúng có tác động trực quan rất thấp khi được đặt trên máy tính để bàn và khách hàng có thể đặt tối đa 3 trong số chúng vào một kích thước đơn vị giá đỡ.
Các mẫu UltraStudio đã được thiết kế để phù hợp hoàn hảo với DaVinci Resolve, vì vậy khách hàng có thể nhận được giải pháp hậu kỳ hoàn chỉnh chỉ bằng cách tải xuống phần mềm ngay bây giờ trên Mac, Windows hoặc Linux. Cho dù bạn đang làm phim truyện lớn, sản xuất truyền hình nhiều tập, video ca nhạc, TVC hay thậm chí là cảnh quay mới nhất trên YouTube, DaVinci Resolve mang đến cho khách hàng một quy trình làm việc cao cấp để các công cụ này sẽ không bao giờ là giới hạn cho khả năng sáng tạo của họ.
Grant Petty, Giám đốc điều hành của Blackmagic Design cho biết: “Mẫu mới này là sự thay thế tuyệt vời cho mẫu UltraStudio cũ vì nó bổ sung thêm 12G‑SDI và Thunderbolt 3, nhưng cũng có kích thước nhỏ hơn nhiều”. “Điều này khiến nó trở thành giải pháp hoàn hảo cho các đài truyền hình cần giám sát đồ họa và chỉnh sửa trực tiếp, cũng như bất kỳ ai muốn phát trực tuyến Ultra HD chất lượng cao để sản xuất trực tiếp! Đây là một UltraStudio hoàn toàn mới dành cho thế hệ quy trình công việc mới!”

Tính năng của UltraStudio 4K Mini

  • Giao diện Thunderbolt 3 để ghi và phát lại tốc độ 40 Gb/s.
  • Có sẵn 3 mẫu với cả tùy chọn di động và gắn trên giá.
  • Lý tưởng để theo dõi chỉnh sửa, đồ họa trực tiếp, lưu trữ và phát trực tuyến.
  • Video 12G‑SDI, HDMI 2.0, YUV/NTSC/PAL và âm thanh cân bằng.
  • Hỗ trợ sạc nhỏ giọt 45W cho máy tính được kết nối.
  • Hỗ trợ tất cả các định dạng SD, 720p, 1080i, 1080p, 2160p và 4K DCI.
  • Mặt trước có màn hình LCD, đầu vào mic, khe cắm tai nghe và thẻ SD.
  • Tương thích với DaVinci Resolve để chỉnh sửa, màu sắc, VFX và âm thanh.
  • Hỗ trợ DaVinci Resolve, Final Cut Pro, Avid và hơn thế nữa.
  • Bao gồm hỗ trợ cho Mac, Windows và Linux.
UltraStudio 4K Mini

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *